Thị trường giảm điểm trước áp lực chốt lời gia tăng
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 2.85 điểm (- 0.31%) xuống 924.4 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.46 điểm (-0.41%) xuống 110.45 điểm.
Thị trường giảm điểm trước áp lực chốt lời gia tăng: Phiên giao dịch buổi sáng diễn ra tích cực nhờ sự hồi phục ấn tượng chiều qua, thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi nhóm dầu khí (PVD, PVS, GAS, PVC, PVB, PXS…) cùng VIC, ROS, HPG, HSG, REE, DHG, FPT…đã củng cố cho sắc xanh thị trường lan tỏa sang những cổ phiếu chưa tăng trong giai đoạn vừa qua như PVC, PXS… Bước sang buổi chiều, áp lực bán khá lớn của nhóm dầu khí và nhóm ngân hàng mà tiêu biểu là ACB, BID, CTG, MBB, EIB, CTG, VCB, VPB… cùng các nhóm ngành như bất động sản, xây dựng khác đều chìm trong sắc đỏ đã không thể giúp VN-Index thoát khỏi sự điều chỉnh bất chấp nỗ lực đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như FPT, HPG, HSG, REE, SAB, VNM, VJC… Hôm nay SAB vẫn giao dịch khá giằng co dù có thông tin hỗ trợ từ việc Vietnam Beverage đăng ký mua 15% cổ phần, cổ phiếu của hãng bia được định giá cao nhất thế giới đóng cửa tại mức giá 314,000 đồng/CP (+0.3%).
Trái ngược với xu hướng giảm ở trên, hàng loạt các mã cổ phiếu hàng không như HVN, VJC, MAS, NCS, NCT, CIA tăng mạnh trở thành điểm sáng của thị trường cùng CMG tiếp tục tăng trần lên 45,750 đồng (+6.9%). TAG cũng tăng trần lên mức giá 36,400 đồng (+10%) trước những thông tin MWG thâu tóm TAG không thuộc trường hợp bị cấm theo quy định của luật cạnh tranh. Thanh khoản toàn thị trường đạt 221 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 5,071 tỷ đồng.
Giao dịch khối ngoại trên thị trường hôm nay lại diễn ra sôi động khi mua vào 19 triệu cổ phiếu, trị giá 621,8 tỷ đồng, trong khi bán ra 15,7 triệu cổ phiếu, trị giá 562,6 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng đạt 3,27 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng đạt 59,2 tỷ đồng. Dẫn đầu danh sách mua ròng trên HOSE là E1VFVN30 với trên 42 tỷ đồng, tiếp sau là SSI hơn 27 tỷ đồng; còn trên HNX, VCG được mua ròng mạnh nhất 9.6 tỷ đồng.
Những diễn biến không khả quan trong thời gian qua một phần đến từ yếu tố kỹ thuật do thị trường đã có một giai đoạn tăng trưởng nóng sẽ cần những nhịp điều chỉnh và phần nhiều do những thông tin bất lợi ảnh hưởng không tốt đến tâm lý gây áp lực bán mạnh tại nhiều nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên những yếu tố ổn định vĩ mô của năm 2018 cùng những tin tức liên quan đến các đợt đấu giá vốn Nhà nước sẽ giúp thị trường sớm phục hồi. Tôi cho rằng nhà đầu tư nên quan sát và phân tích thị trường kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định cho mình.
– “Đào Thị Kim Ngân – ngandtk@vietinbanksc.com.vn” –
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/12/2017
Call Now Button