Trong ngày 6/12/2017, cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thương mại SMC (HOSE: SMC) đang giao dịch sát vùng giá bán kỳ vọng 28.000 – 29.000 VND/cp theo Báo cáo CTS Spotlight phát hành ngày 8/9/2017 (thời gian nắm giữ SMC theo kế hoạch là 03 tháng).

Nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định đầu tư hợp lý, Phòng NCPT đã tiếp xúc Ban lãnh đạo SMC và cập nhật những thông tin chính như sau:

1. SMC đang đi đúng hướng chuyên sâu hơn về sản xuất, chế biến và gia công thép. Theo kết quả kinh doanh 9T2017, mảng sản xuất và gia công thép đóng góp tới 85% tổng lợi nhuận của công ty.

2. Nhà máy Ống thép Sendo ngày càng tăng công suất hoạt động. Sản phẩm của NM là ống thép premium (chất lượng cao) được đón nhận tích cực ở các thị trường xuất khẩu (chủ yếu là Thái Lan). Trong thời gian tới, SMC sẽ triển khai giai đoạn 2 của nhà máy và tập trung hơn vào dòng ống thép phổ thông.

3. Cuối tháng 11 SMC đã quyết định chuyển nhượng lô đất 1ha tại KCN Hiệp Phước, tạo tiền đề để thu về khu đất 5ha xây dựng Coil center, củng cố vị trí số 1 trong nước về gia công thép lá mạ, qua đó tăng khả năng cung ứng cho thị trường và đảm bảo đầu vào cho nhà máy ống thép. Hiện SMC đang gia công các sản phẩm thép tấm cho Hanwa, Nhơn Hòa, Trường Hải,… và dự kiến sắp tới SMC có cơ hội trở thành nhà cung cấp cho Samsung.

4. Giao dịch của khối ngoại diễn ra khá tích cực trong 2 tháng trở lại đây. Ngày 29/11, nhóm NĐT nước ngoài có liên quan là KIMC đã công bố trở thành cổ đông lớn của SMC. Theo thông tin của chúng tôi, trong thời gian tới KIMC sẽ tiếp tục đăng kí mua vào. Do đó, cp SMC kì vọng sẽ tiếp tục thu hút vốn ngoại trong thời gian tới.

Sau khi đánh giá những thông tin cập nhật từ SMC, Phòng NCPT cho rằng việc chuyên sâu hơn về gia công, chế biến và sản xuất các sản phẩm về thép thay vì đơn thuần phân phối thép xây dựng như trước sẽ là điểm nhấn chính trong dài hạn của SMC. Tuy nhiên, những thay đổi tích cực đó đã phần nào phản ánh vào thị giá của SMC hiện nay. Hoạt động của Nhà máy Coil center và Nhà máy Ống thép Sendo sẽ cần thời gian để chứng minh hiệu quả bền vững và phản ánh vào giá cổ phiếu. Do đó, Vietinbanksc khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn thực hiện chốt lời toàn bộ cổ phiếu SMC trong vùng giá 28.000 – 29.000 VND/cp theo mức giá kỳ vọng chốt lời tại báo cáo CTS Spotlight phát hành ngày 8/9/2017.

 


Tệp đính kèm:

Cập nhật cổ phiếu SMC_CTS Spotlight đã khuyến nghị ngày 8/9/2017
Call Now Button