VN-Index nỗ lực chinh phục thành công mốc 960 điểm

 

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng  10.40 điểm (+1.09%) lên 960.33 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.77 điểm (+0.67%) lên 115.49 điểm.

 

VN-Index nỗ lực chinh phục thành công mốc 960 điểm: Trong phiên giao dịch hôm nay, dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường. Đồng thời, độ rộng thị trường cũng khá lớn khi có 223 tăng và 143 giảm. Điều đó cho thấy xu hướng khác tích cực ở bên mua đẩy lực cầu gia tăng. Bên cạnh đó, đà tăng của các cổ phiếu đã phân tán đều hơn sang các nhóm khác ngoài Bluechips như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, …

 

Họ dầu khí đã có một ngày giao dịch rực lửa ở cả phiên sáng và phiên chiều sau thông tin tích cực từ phía OPEC đã đạt được thỏa thuận gia hạn cắt giảm sản lượng dầu. Đây thường là thông tin hỗ trợ giá dầu tăng. Hàng loạt cổ phiếu như GAS (+2.6%), PVD (+0.8%), PVS (+4.4%), PVC (+3.6%), PVB (+4.1%)… đã tăng điểm mạnh mẽ.

 

Ở nhóm Bluechips, như thường lệ, VNM đã có đóng góp lớn vào điểm chỉ số hôm nay khi đóng cửa ở mức 196,000 đồng/ CP, tăng 9,300 đồng/ CP (+5%). Trong khi đó, SAB đang trong giai đoạn điều chỉnh sau khi tăng nóng trong suất tuần qua, và đóng cửa với mức tăng chỉ 1,000 đồng lên 330,000 đồng.

 

Trong khi đó, ở nhóm SCIC thoái vốn, các mã DMC, BMP, NTP, FPT đều giảm mạnh hoặc dừng ở mốc tham chiếu.

 

Nhóm chứng khoán thì lại có sự phân hóa khi SSI (+2.4%) và VND (+1.3%) đều tăng mạnh. Ngược lại HCM lại tăng chậm lại, thậm chí trong phiên đã có lúc giảm điểm sau chuỗi ngày tăng nóng. SSI cũng là mã đã có sự bứt phá trong gần 2 tuần qua với thanh khoản luôn duy trì ở mức cao và ổn định so với các mã khác trong ngành.

 

Rõ ràng, trong những ngày vừa qua, tâm điểm của thị trường và cũng là lực hỗ trợ thị trường tăng điểm mạnh mẽ là các thương vụ thoái vốn Nhà Nước. Tuy vậy, niềm tin của các nhà đầu tư không còn mạnh mẽ như những ngày mới ra các thông tin hỗ trợ từ các sự kiện IPO, niêm yết, phát hành của các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp đang thu hút dòng tiền khối ngoại. Nếu niềm tin được ủng cố thêm trong thời gian tới thì VN-Index vẫn còn tiếp tục tăng giá. Ngoài ra, cũng cần lưu ý, 4 tháng đầu năm thường là thời điểm thị trường tăng trưởng tích cực, do đó, tháng 12 sẽ là thời điểm thích hợp để tích lũy thêm cổ phiếu cũng như nâng tỷ trọng danh mục đầu tư.

          “Vũ Lan Phương – phuongvl@vietinbanksc.com.vn” – 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks” 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 01/12/2017
Call Now Button