Nhóm ngân hàng khởi sắc, VNM hãm đà tăng của VN – Index
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.56 điểm (+0.18%) lên 880.90 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.28 điểm (+0.26%), lên 107.06 điểm.
Nhóm ngân hàng khởi sắc, VNM hãm đà tăng của VN – Index: Sau phiên giao dịch thăng hoa đầu tuần (tăng hơn 11 điểm), dường như phiên giao dịch ngày 14.11.2017 đã thiếu đi động lực để làm lên một phiên tăng điểm ấn tượng nữa. Mặc dù tại thời điểm kết thúc các đợt giao dịch trong ngày chỉ số VN – Index đều tăng điểm (đợt 1 – kết thúc phiên ATO tăng 0.21%; đợt 2 – kết thúc phiên khớp lệnh liên tục tăng 0.10%; đợt 3 – kết thúc phiên ATC tăng 0.18%), tuy nhiên chỉ số này đã có hai đợt điều chỉnh nhẹ trong ngày. Sở dĩ có diễn biến như vậy là do các trụ cột nâng đỡ thị trường đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần không còn duy trì được đà tăng của mình. Trong đó có cổ phiếu VNM quay đầu giảm 2.44 % sau phiên giao dịch tăng 6.16 %, bên cạnh đó là cổ phiếu mới lên sàn VRE cũng không giữ được đà tăng trần liên tục (làm giảm sự ảnh hưởng lên chỉ số so với phiên trước đó). Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, cổ phiếu VRE chỉ còn tăng tăng 1.40 % và đóng cửa ở mức 47 nghìn đồng/ cổ phiếu (tăng 39.05% so với giá chào sàn). Trái ngược với sự suy giảm động lực của các cổ phiếu trụ nói trên, sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp cho chỉ số chứng khoán trên sàn HOSE chinh phục thành công ngưỡng 880 điểm (10/13 mã tăng; 02 mã giảm và 01 mã đứng giá).
Khối lượng khớp lệnh trọng phiên giao dịch ngày 14.11 giảm so với phiên giao dịch đầu tuần, đạt 168.7 triệu cổ phiếu tương ứng giảm 9.34%. Tuy khối lượng khớp lệnh giảm xong giá trị giao dịch lại tăng 9.35%, điều này có thể do ảnh hưởng bởi khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu VRE tăng mạnh trong khi khối lượng khớp lệnh của các cổ phiếu có thị giá nhỏ hơn giảm. Một thống kê khác cho thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng tổng giá trị 135.22 tỷ đồng trên HOSE, trong đó cổ phiếu VNM vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nhóm cổ phiếu được mua ròng với giá trị mua ròng của riêng cổ phiếu này đạt 157.7 tỷ.
Qua thống kê của các phiên giao dịch gần dây tôi thấy dòng tiền trên thị trường có dấu hiệu tăng trở lại, đặc biệt là dòng tiền của nhóm nhà đầu tư nước ngoài khi nhóm này đã có nhiều phiên mua ròng liên tục. Tuy vậy, dòng tiền này vẫn chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, vì vậy chúng ta có thể chọn cách giao dịch “nương theo dòng tiền”. 
-“Đặng Đình Tú –
tudd@vietinbanksc.com.vn”-
          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/11/2017
Call Now Button