Thị trường tăng điểm đồng loạt trong phiên chào đón hội nghị cấp cao APEC

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.36 điểm (+0.64%) lên 849.09  điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.73 điểm (+0.7%) lê 105.09 điểm.

Thị trường tăng điểm đồng loạt trong phiên chào đón hội nghị cấp cao APEC: Trong phiên giao dịch sáng, sau khi vượt qua ngưỡng 848 điểm, áp lực chốt lời ở nhóm VN30 đã khiến VN-Index gặp rung lắc mạnh. Tuy nhiên, về nửa cuối phiên chiều, VN-Index lại được kéo tăng mạnh trở lại với điểm số cao nhất trong ngày.

Điểm tích cực của phiên tăng điểm sáng nay là sắc xanh chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử, dù thanh khoản vẫn chưa được cải thiện nhiều . Bước vào phiên giao dịch chiều, VN-Index lại gặp chút rung lắc đầu phiên khi lực bán diễn ra mạnh tại một số mã lớn như ROS, NVL, PLX. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, VN-Index đã tăng vọt trở lại và đóng cửa ở mức cao nhất ngày nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các mã lớn khác như GAS ,VNM, HPG, BID, CTG, …, cùng nhiều mã lớn nhỏ khác.

Việc giá trị giao dịch tăng mạnh chủ yếu do đóng góp từ giao dịch thỏa thuận của các mã có thị giá lớn với 43.89 triệu đơn vị, giá trị 3,328.67 tỷ đồng. Trong đó, MSN được giao dịch 4 triệu cổ phiếu, giá trị 244 tỷ đồng, TRA được khối ngoại sang tay 16.63 triệu đơn vị, giá trị 2,353 tỷ đồng, VPB có hơn 2.56 triệu cổ phiếu được giao dịch trong phiên thỏa thuận, giá trị 100 tỷ đồng. Tân binh VRE  chào sàn với lượng dư mua trần lớn và chỉ khớp 800 cổ phiếu trong phiên.

Khối ngoại hôm nay có phiên mua ròng nhẹ 45 tỷ đồng tập trung vào cổ phiếu E1VFVN30, NT2, VNM,…với giá trị lần lượt 17.2 tỷ đồng, 14.4 tỷ đồng và 12 tỷ đồng trên sàn HSX, trên sàn HNX, VGC và HUT lần lượt được mua là 2.2 tỷ đồng và 848 triệu đồng. Đây là phiên thứ 8 khối ngoại mua ròng liên tục trên sàn HSX và là phiên mua ròng thứ 4 trên sàn HNX.

Tôi cho rằng thị trường sẽ giao dịch tích cực trong tuần diễn ra hội nghị cấp cao Apec. Nhà đầu tư có thể canh những phiên tăng điểm để chốt lời cổ phiếu đã tăng mạnh trong danh mục.

Nguyễn Thị Hồng Thúy – thuynth@vietinbanksc.com.vn

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 06/11/2017
Call Now Button