Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mạnh, hàng loạt cổ phiếu giảm sàn , thị trường chìm trong sắc đỏ

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 9.62 điểm (-1.14%) về 833.09 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 1.56 điểm (-1.48%) về 103.42 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mạnh, hàng loạt cổ phiếu giảm sàn , thị trường chìm trong sắc đỏ:
Áp lực bán giá thấp đã đẩy hàng loạt các cổ phiếu trụ cột lao dốc mạnh bất chấp lực cầu bắt đáy tham gia mạnh vào thị trường. Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận một số cổ phiếu vốn hóa lớn giảm trên 4% như ROS, VPB, PLX, MWG, HSG… Đáng chú ý có thể kể đến sự biến động thất thường của cổ phiếu ROS trong phiên, trong khi đầu phiên làm trụ đỡ tốt cho chỉ số VN-Index thì đến hết giờ giao dịch, cổ phiếu này đã giảm đến 6.4% xuống 200,300 đồng/CP.

Bên cạnh đó ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có yếu tố đầu cơ cao cũng hàng loạt giảm sàn như HAI, HAR, HVG, NVT…

Một cổ phiếu cũng gây được sự chú ý rất lớn đến nhà đầu tư thời gian gần đây là HBC, cổ phiếu này tiếp tục giảm sàn về 48,000 đồng/CP giảm rất sâu so với mức đỉnh 63,800 đồng/CP mới lập trong khoảng vài tuần trước đó. Nguyên nhân của diễn biến này có thể liên quan đến thông tin đồn trên thị trường, tuy vậy đến cuối giờ chiều ngày hôm nay Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của HBC đã lên tiếng chính thức bác bỏ tin đồn thất thiệt này.

Lực đỡ đáng kể nhất đối với chỉ số VN-Index có lẽ đến từ một vài mã như VNM, VIC, SAB, MSN, KDC…. VIC tiếp tục gây bất ngờ bằng việc đi ngược thị trường và tăng 2.39% lên 60,000 đồng/CP. Tuy nhiên có thể thấy do áp lực bán quá mạnh nên lực đỡ không đủ để làm thị trường bớt hoảng loạn.

Có thể thấy áp lực bán lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục gia tăng khi nhóm cổ phiếu này đều giao dịch gần các mức kháng cự mạnh. Vì vậy theo tôi nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng danh mục, giữ tiền mặt và chờ cơ hội đầu tư mới.

-“Nguyễn Thị Hồng Liên – lienth@vietinbanksc.com.vn”-

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”
 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 02/11/2017
Call Now Button