VNM bất ngờ tăng mạnh cuối phiên, VNindex thăng hoa

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.43 điểm (+0.65%) lên mốc 842.71 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.18 điểm (-0.17%) dừng tại 104.98 điểm.

VNM bất ngờ tăng mạnh cuối phiên, VNindex thăng hoa: Trái ngược với phiên giảm điểm mạnh trong ngày cuối cùng của tháng 10 thì phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11, VNindex tăng hơn 5 điểm nhờ các cổ phiếu Large Cap như ROS, VNM, GAS, BID, SAB, VCB … Trong khi đó nhóm Mid Cap và Micro Cap đều sụt giảm khá mạnh. Độ rộng của thị trường cũng thu hẹp khi trên sàn HOSE chỉ có 108 mã tăng thì có đến 159 mã giảm với 15 mã kịch sàn, còn trên sàn HNX chỉ có 35 mã tăng, 88 cổ phiếu giảm và có đến 255 mã đứng giá. Điểm nổi bật trong phiên hôm nay là cổ phiếu VNM bất ngờ tăng mạnh vào cuối phiên với giá đóng cửa là 155,000 đồng/cp sau khi có tin SCIC thông báo chào bán 48.3 triệu cổ phiếu VNM với giá khởi điểm là 150,000 đồng/cp.

Thanh khoản của toàn thị trường hiện vẫn được duy trì khá tốt. Tổng khối lượng khớp lệnh 2 sàn đạt hơn 218 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị khớp lệnh toàn thị trường đạt hơn 4,350 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn tiếp tục chuỗi mua ròng, cụ thể là hơn 234.14 tỷ đồng trên HOSE và hơn 10.44 tỷ đồng trên HNX trong phiên hôm nay. Điểm sáng trong giao dịch của khối ngoại có lẽ là việc mua ròng đột biến hơn 4.1 triệu cổ phiếu KDH tương ứng với 106.8 tỷ đồng.

Biến động trồi sụt của thị trường trong những phiên gần đây cùng với hiện tượng giảm giá mạnh hoặc giá lình xình đi ngang của một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 rất tốt như HBC, HPG, PNJ, SHB … đã thực sự khiến nhà đầu tư thất vọng và thực hiện chốt lời theo hiệu ứng “tin ra là bán”. Tôi cũng luôn tâm niệm với quan điểm là: Việc chốt lời thì không bao giờ sai, Việc cắt lỗ theo nguyên tắc cũng cần được các nhà giao dịch tuân thủ và Phần thưởng của thị trường sẽ dành cho những nhà đầu tư kiên nhẫn.

-“Nguyễn Thị Minh Nguyệt – nguyetntm@vietinbanksc.com.vn

 Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 01.11.2017
Call Now Button