Thị trường đảo chiều trước áp lực bán mạnh dần về cuối phiên

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.57 điểm (-0.07%) về 827.72  điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.42 điểm (- 0.38%) về 109.43 điểm.

Thị trường đảo chiều trước áp lực bán mạnh dần về cuối phiên: Sau phiên bùng nổ ngày hôm qua, thị trường tiếp tục tiến bước trong phiên giao dịch sáng 18.10 nhưng đã gặp khó mỗi lần tiếp cận mốc 830 điểm. Sang phiên chiều, thị trường bất ngờ chịu áp lực bán mạnh đã đẩy hàng loạt các cổ phiếu trụ cột trên thị trường lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Sự phân hóa tại nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn là khá lớn, tuy nhiên, sắc đỏ đã chiếm ưu thế hơn. Các cổ phiếu như BIDFPTMBBHPGHSGVNM… đều chìm trong sắc đỏ. Khá nhiều cổ phiếu trụ cột khác trên thị trường là FPTHPGHSGKDCVICNTP… đều bị kéo xuống dưới mốc tham chiếu. Trong đó HPG sau phiên bứt phá hôm qua thì đã giảm trở lại 650 đồng xuống 38,350 đồng/CP và khớp lệnh hơn 2 triệu cổ phiếu.

Chiều ngược lại, một số cổ phiếu lớn khác là SAB, MWG, ROS, PLX… vẫn duy trì được sắc xanh và giúp kìm hãm đà giảm của hai chỉ số. Đáng chú ý cổ phiếu ROS về cuối phiên bất ngờ được kéo lên mức giá trần và khớp lệnh được hơn 2 triệu cổ phiếu. PLX tăng 800 đồng lên 62,800 đồng/CP. ACB cũng chỉ còn tăng nhẹ 100 đồng lên 32,900 đồng/CP. Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục phân hóa và diễn biến có phần thiếu tích cực hơn. Trong khi cặp đôi CTG và VPB thu hẹp đà tăng điểm đáng kể, chỉ còn nhích nhẹ, thì VCB, BID, MBB, STB lại nới rộng biên độ giảm.

Khối ngoại hôm nay có phiên mua ròng mạnh tập trung vào cổ phiếu NTP với khối lượng hơn 4.3 triệu và giá trị trên 323 tỷ đồng trên sàn HNX,  BID và VCB lần lượt được mua là 36.3 tỷ đồng và 22.7 tỷ đồng trên sàn HSX.

Tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên, tuy nhiên xu hướng  chung của thị trường vẫn là tăng điểm. Vì vậy những dịp điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

Nguyễn Thị Hồng Thúy – thuynth@vietinbanksc.com.vn

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

 – Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 18/10/2017
Call Now Button