VN – Index tiếp tục bứt phá, nhóm cổ phiếu bất động sản hút dòng tiền

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.30 điểm (+0.41%) lên 813.95 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.08 điểm (+0.08%), lên 108.65 điểm.

VN – Index tiếp tục bứt phá, nhóm cổ phiếu bất động sản hút dòng tiền: Tiếp nối phiên giao dịch lạc quan ngày 10.10, bước sang phiên giao dịch ngày 11.10 chỉ số VN – Index đã thể hiện sự lạc quan của nhà đầu tư ngay từ những phút giao dịch đầu tiên khi chốt phiên ATO chỉ số này tăng 0.55 điểm. sự lạc quan đó thể hiện rõ hơn khi điểm số liên tục lập đỉnh mới trong suốt thời gian giao dịch buổi sáng, cho đến khi bước sang phiên giao dịch buổi chiều một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, CTG, BHN… bị bán mạnh từ giữa phiên giao dịch buổi chiều khiến VN – Index giảm đà tăng. Tuy vậy, chỉ số vẫn  duy trì được đà tăng của mình và tăng trở lại vào những phút cuối của ngày đồng thời đã tạo một “gap” (khoảng trống điểm số) so với mức đóng cửa cuối phiên trước. Điều này càng khẳng định sức mạnh của bên mua so với bên bán khi khoảng trống này không được bù đắp trong phiên (lấp “gap”).

Đóng góp vào sự tăng điểm của VN – Index trong phiên giao dịch ngày hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu bất động sản khi hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn của nhóm đều tăng, trong đó cổ phiếu VIC có đóng góp lớn nhất khi cổ phiếu này tăng 2,700 đồng (5.2%).

Bên cạnh sự gia tăng về điểm số, khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay cũng tăng trở lại, đạt 162.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 17.6% so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch trước. Ngoài ra, thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm bán ròng nhẹ trên HOSE với giá trị bán ròng đạt 6 tỷ đồng.

Qua diễn biến nói trên cho thấy nhà đầu tư đang khá lạc quan khi bên mua đã đẩy mạnh mua vào, tuy vậy không phải tất cả các nhóm cổ phiếu đều hút được dòng tiền. Các cổ phiếu có thông tin bất lợi vẫn bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, điển hình có thể nhắc đến cổ phiếu STB đã giảm mạnh sau thông tin chuyển sàn. Tuy tăng điểm hai phiên liên tiếp và lập đỉnh mới trong tuần, xong thị trường chưa có nhóm cổ phiếu nào đóng vai trò “trụ” nâng đỡ thị trường đi lên, các nhóm cổ phiếu chỉ mới thể hiện sự tăng giá nhất thời. Vì vậy, việc thị trường giao dịch lình xình trở lại là điều khó tránh khỏi.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard 

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/10/2017
Call Now Button