Thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần mới

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.16 điểm (0.14%) lên 808.96 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.77 điểm (0.71 %) lên 108.75 điểm.

Thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần mới: Phiên giao dịch hôm nay, thị trường cho thấy những tín hiệu tích cực từ nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, VPB, STB, VIB, SHB, ACB đều đồng loạt tăng điểm ngay từ những phút mở cửa với kỳ vọng khá lạc quan ở KQKD quý 3. Kết thúc phiên, VCB tăng 0.9% lên 39,400 đồng/cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào Index 0.39 điểm tăng; đứng thứ hai là HPG đóng cửa tại mức giá 39,450 đồng/cổ phiếu, tăng 1.5%, góp 0.28 điểm cho chỉ số. Cùng với nhóm ngân hàng, các cổ phiếu chứng khoán BVS, VND, HCM, MBS, SSI, VCI, FTS… cũng thu hút dòng tiền khá tốt và đều tăng điểm. Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ PNJ, MWG cũng thu hút dòng tiền khá tích cực và đồng loạt tăng điểm. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VIC, BVH, VNM điều chỉnh khiến thị trường khó bứt phá.

So với phiên cuối tuần trước, thanh khoản trên sàn HOSE tăng rõ rệt với gần 129 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, đạt giá trị 2,617 tỷ đồng.

HNX có cùng diễn biến tương tự: ACB và SHB đã đóng góp lần lượt 0.73 và 0.25 điểm tăng. Tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận là 51.7 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 655 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn tỏ ra thận trọng khi quay trở lại mua ròng thêm 750 nghìn cổ phiếu tập trung ở các mã HPG, QCG, DPM, HUT.

Trong tuần giao dịch này sẽ là khoảng thời gian nhiều doanh nghiệp bắt đầu công bố thông tin về KQKD quý 3, điều này có thể hỗ trợ tốt cho giá cổ phiếu giúp VN-Index có cơ hội chinh phục mốc 810 điểm. Theo quan điểm của tôi, nhà đầu tư nên tiếp tục theo sát diễn biến thị trường cho đến khi nhận thấy rõ hơn xu hướng và dòng tiền để cơ cấu cho danh mục của mình.

-“Đào Thị Kim Ngân– ngandtk@vietinbanksc.com.vn”-


Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 10/10/2017
Call Now Button