Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt bứt phá vào cuối phiên giúp 2 sàn tăng điểm trở lại

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2.57 điểm (0.32%) lên 807.80 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.02 điểm ( 0.95 %) lên 107.98 điểm.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt bứt phá vào cuối phiên giúp 2 sàn tăng điểm trở lại
:Tiếpdiễn giao dịch của phiên trước, nhà đầu tư giao dịch khá thận trọng trong hầu hết thời gian giao dịch trong ngày, tuy vậy sang nửa cuối phiên chiều sự tăng giá của các cổ phiếu ngân hàng đã giúp cho VN – INDEX bật tăng trở lại. Một số cổ phiếu trụ cột dòng ngân hàng CTG, MBB, STB, ACB, VCB đồng loạt tăng điểm khá mạnh, tạo động lực kéo cả hai chỉ số quay đầu tăng điểm trở lại.
Điểm tương đồng nữa của phiên giao dịch hôm nay so với các phiên trước là thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp, với tổng khối lượng giao dịch đạt 184 triệu cổ phiếu, trị giá chỉ 3.300 tỷ đồng (tổng khối lượng 2 sàn HNX HOSE) . thanh khoản thị trường khá thấp cũng như tốc độ khớp lệnh chậm chạp cho thấy sự thận trọng nhất định của giới đầu tư. Trong khi đó, sắc đỏ đã lan rộng đến khá nhiều cổ phiếu trụ cột trên thị trường, các mã như MSN, VIC, VJC, SAB, GAS… đều đồng loạt giảm giá và kéo chỉ số VN-Index lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Tình hình cũng không khá hơn ở nhóm cổ phiếu dầu khí mặc cho sự hồi phục của giá dầu thế giới, cụ thể, giá dầu tăng 2% do dấu hiệu cho thấy Ả-rập Saudi và Nga sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng khai thác vào năm 2018. Điều này có tác dụng kéo giá dầu thô Mỹ lên trên 50 USD/thùng.
Sự khởi sắc của thị trường vào cuối cũng giúp những nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao tăng điểm. Có thể kể tới các cổ phiếu chứng khoán HCM, MBS, VND, SHS… hay các cổ phiếu bất động sản, xây dựng như LCG, SCR, NLG, D2D, VC3, VGC…
Trên sàn UPCoM, cổ phiếu LPB đang có phiên giảm thứ hai liên tiếp sau khi chào sàn ngày hôm qua. Hiện giờ, LPB đang giảm 600 đồng xuống 13.600 đồng/CP.
Theo quan sát của tôi dòng tiền giao dịch trên thị trường vẫn còn yếu, đồng thời diễn biến tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng về cuối phiên chưa đủ mạnh để tạo sự lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác. Vì vậy xu hướng chung của  thị trường trong những phiên tới trạng thái giằng co có thể sẽ tiếp diễn, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường cho đến khi xu hướng rõ ràng hơn, và dòng tiền mạnh hơn.
Đào Huy Hoàng – hoangdh@vietinbanksc.com.vn
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/10/2017
Call Now Button