Xu hướng thị trường tiếp tục không rõ ràng.

 

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 0.43 điểm (-0.05%) xuống 805.23 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.47 điểm (-0.44 %) xuống 106.96 điểm.

 

Xu hướng thị trường tiếp tục không rõ ràng: Sau phiên tăng mạnh mẽ tới 7.66 điểm ngày hôm qua, mạnh nhất trong 2 tháng gần đây sau 2 phiên giảm điểm đầu tuần, có vẻ như tâm lý nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với sắc xanh duy trì suốt phiên sáng và hầu hết thời gian giao dịch phiên chiều. Tuy nhiên, tại những phút cuối cùng của ngày giao dịch, lực bán mạnh đã lấn át khiến thị trường không duy trì được đà tăng.


Thị trường tiếp tục lình xình quanh ngưỡng 800 điểm. Cũng có thể thấy, mặc dù thanh khoản của thị trường tăng mạnh so với phiên hôm qua nhưng vẫn không giúp hình thành được xu thế rõ ràng. Trong suốt phiên hôm nay, nhóm large cap đã duy trì được lực hỗ trợ thị trường với các mã như VCB, MBB, VNM, CII, CTG, MSN, SSI, NT2… VCB, CTG tiếp tục ghi nhận đột biến cả về giá trị lẫn khối lượng, tiếp nối đà tăng của phiên hôm qua. Tuy nhiên, về cuối phiên, việc VCB quay đầu giảm điểm đã kéo chỉ số đi xuống theo. Bên cạnh VCB và CTG, trong các mã khác thuộc nhóm ngân hàng, sắc đỏ vẫn chiếm đa số, chỉ có CTG và NVB chốt phiên với cùng mức tăng 0.10%.


Tình hình cũng không khá hơn ở nhóm cổ phiếu ngành thép và dầu khí. Trong đó, HPG lình xình quanh ngưỡng 39,000 đồng/ cổ phiếu. Mặc dù trong phiên đã có lúc, HPG khớp lệnh tại mức giá 39,900 đồng/ cổ phiếu, tuy vậy về cuối phiên, HPG đã bị bán mạnh 923,260 cổ phiếu với mức giá chốt phiên 38,800 đồng, giảm 2.1% so với giá đóng cửa ngày hôm qua. Mặc dù vậy, với tình hình kinh doanh khả quan và các thông tin tích cực từ thị trường Trung Quốc, tôi tin rằng, HPG sẽ tiếp tục quay đầu tăng điểm và chinh phục đỉnh mới khi KQKD quý III được công bố.


Trong phiên hôm nay, trên sàn UPCoM, có thêm một ngân hàng niêm yết cổ phiếu với mã LPB là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt. Nhưng trong phiên giao dịch chào sàn, cổ phiếu này chưa thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư khiến LPB đóng cửa ở mức giá 14,200 đồng, giảm 600 đồng so với giá mở cửa là 14,800 đồng.


Với tình hình thị trường tiếp tục lình xình như hiện tại, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường cho đến khi xu hướng rõ ràng hơn, và dòng tiền mạnh hơn. Duy trì tỷ trọng các mã cổ phiếu ở mức an toàn là việc nên làm tại thời điểm này. Đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn, tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có vị thế tốt và triển vọng tích cực trong đợt báo cáo quý III sắp tới, và cho tới hết quý IV.

 

Vũ Lan Phươngphuongvl@vietinbanksc.com.vn

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks” 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 06/10/2017
Call Now Button