Thị trường tăng điểm đầy thăng hoa nhờ nhóm cổ phiếu Bluechips


Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 7.66 điểm (+ 0.96%) lên 805.66 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.90 điểm (+ 0.84%) lên 107.43 điểm.

Thị trường tăng điểm đầy thăng hoa nhờ nhóm cổ phiếu Bluechips: Sau phiên giảm điểm hôm qua, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại giúp sắc xanh hiện diện trên thị trường ngay từ những phút đầu mở cửa. Sự hồi phục của thị trường trong phiên sáng có vai trò quan trọng của nhóm Bluechips với nhiều mã tăng điểm tích cực như  HSG, HPG, GMD, FPT, VIC, PLX, VJC, PNJ, MWG hay các cổ phiếu nhóm ngân hàng BID, CTG, VCB, ACB, MBB, STB,…Đà hồi phục cũng lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, chứng khoán. Tuy nhiên tại thời điểm kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, mức hồi phục nhìn chung không quá thuyết phục, phản ánh xu hướng thận trọng của thị trường chung.

Trong diễn biến phiên giao dịch buổi chiều, thị trường giao dịch khởi sắc hơn và một lần nữa lại ghi nhận sự góp mặt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB, VJC, PLX, VNM, VIC, GAS, FPT cũng như các cổ phiếu ngân hàng BID, CTG, VCB, MBB, ACB… Tiếp đà tăng điểm bùng nổ này còn lan rộng sang nhóm cổ phiếu chứng khoán như SSI, HCM, VND,… cũng như nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng DXG, HBC, SJS,… nhóm cổ phiếu thép HSG, HPG, SMC,… Bên cạnh đó, các cổ phiếu hàng không VJC, HVN, ACV, NCS, NTC…cũng thu hút dòng tiền khá tốt và đồng loạt tăng điểm trong phiên hôm nay. Ở nhóm cổ phiếu “nóng”, những cái tên như VKD, FIT, TSC, FLC, AMD, HAI, KLF, ART…tiếp tục giữ vững đà tăng điểm, thậm chí nhiều mã tăng kịch trần. Nhóm VN30 chính là động lực tăng điểm bứt phá cho thị trường ngày hôm nay khi có đến 22 mã tăng với thanh khoản xấp xỉ 1,184 tỷ đồng, chiếm gần 50% thanh khoản toàn thị trường.Hơn nữa, các cổ phiếu hàng không VJC, HVN, ACV, NCS, NTC…cũng thu hút dòng tiền khá tốt và đồng loạt tăng điểm trong phiên. Thị trường đã chứng kiến một phiên giao dịch buổi chiều bật tung cảm xúc, kéo theo sự khởi sắc chung của cả hai sàn với số mã tăng điểm áp đảo hoàn toàn với 348 mã, trong khi số mã giảm điểm chỉ là 226.

Phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường đã lấy lại được đà phục hồi nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá. Tôi kỳ vọng rằng, các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch tới để nâng đỡ thị trường đi lên.

Phạm Thái Hà – hapt@vietinbanksc.com.vn

 

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

 Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

 

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 05/10/2017
Call Now Button