Giao dịch giằng co, Vn – Index mất mốc 800 điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 4.23 điểm (-0.53%) xuống 798.00 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.98 điểm (-0.91%) xuống 106.53 điểm.

Giao dịch giằng co, Vn – Index mất mốc 800 điểm: Giao dịch ảm đạm với số lượng đơn vị khớp lệnh thấp, VN – Index đã giằng co giữa hai sắc xanh và đỏ trong toàn bộ phiên giao dịch buổi sáng nay. Kết phiên sáng, VN-Index về mức 801.10 điểm, giảm 0.14%; HNX-Index dừng tại mức 107.05 điểm, tương đương mức giảm 0.43%.

Về nhóm ngành, nhóm bất động sản dẫn đầu trong giao dịch phiên sáng. Nổi bật nhất là cổ phiếu VIC, giao dịch nổi bật với mức giá 52,500đ. Cổ phiếu này đã được khối ngoại mua gom khá mạnh (chiếm gần 30% tổng khối lượng giao dịch).

Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, PLX, VJC, SAB, VNM, HPG, VPB, MSN, CTG, VCB…đồng loạt giảm sâu đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chung. Nhóm cổ phiếu ngân hàng như BID trong buổi sáng nay tăng khá tốt nhưng áp lực điều chỉnh mạnh trên toàn thị trường khiến cổ phiếu này chỉ còn tăng 150 đồng khi thị trường đóng cửa. Mọi nỗ lực của các cổ phiếu BHN, VIC, VCB, ROS, MWG, PNJ với kỳ vọng lợi nhuận kết quả kinh doanh quý 3 cũng không đủ giúp thị trường tăng điểm.

Các nhóm cổ phiếu khác như nhóm ngành thép, chứng khoán, ngân hàng… cũng đồng loạt giảm điểm khiến thị trường bao trùm sắc đỏ trong phiên giao dịch chiều khiến VN – Index chính thức mất mốc 800 điểm sau thời gian giao dịch lình xình từ giữa tháng 09 đến nay.

Ở một diễn biến khác, các cổ phiếu đầu cơ như  LDG, FIT… tiếp tục bị bán tháo, hai cổ phiếu này giao dịch quanh mức giá sàn, đã có lúc trắng bảng bên mua. Tuy nhiên cho tới phiên chiều khi thị trường giảm mạnh thì sắc sàn của LDG và FIT đều đã không còn.

Tại sàn HNX, cổ phiếu ACB giảm nhẹ theo xu hướng điều chỉnh chung của thị trường và giao dịch không có gì nổi bật. Các cổ phiếu dòng dầu khí như PVS, PVC…. đồng loạt giảm điểm dần về cuối phiên khiến thị trường đều chìm trong sắc đỏ.

Quan sát diễn biến trong phiên giao dịch hôm nay, tôi nhận thấy các nhóm ngành đều có tín hiệu điều chỉnh, mở ra nhưng cơ hội mua ngắn hạn. Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trong việc giải ngân và xem xét cơ hội mua vào những cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý 3 tốt và có xu hướng tăng trưởng ổn định.

Trần Hoài Thanh – thanhth@vietinbanksc.com.vn

 

 

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

 Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

 

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 04/10/2017
Call Now Button