Một phiên đảo chiều bất ngờ, VNindex tiến sát 800 điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng +2.47 điểm (+0,31%) lên 799.94  điểm; chỉ số HNX – Index tăng +0.84 điểm (+0.81%) lên 103.72 điểm.
Một phiên đảo chiều bất ngờ, VNindex tiến sát 800 điểm: Lại một phiên giao dịch cho thấy sự khó lường của thị trường chứng khoán khi VNindex giảm gần 2 điểm vào phiên sáng nhưng lại bật tăng hơn 2 điểm vào cuối phiên.
Chốt phiên VNindex tiến gần sát 800 điểm với 158 mã tăng giá, 98 mã giảm giá và 63 mã tham chiếu. Theo thống kê, nhóm các cổ phiếu ngân hàng gồm VCB, BID, MBB, VPB, CTG đã mang lại 1.3 điểm tăng trong khi SAB và ROS lại đóng góp gần 1.7 điểm giảm cho VNindex.
Giao dịch của khối ngoại trên thị trường hôm nay cũng có những biến động mạnh khi bán ròng trở lại trên HOSE nhưng lại đẩy mạnh mua ròng đến hơn 89.2 tỷ đồng trên HNX. Việc khối ngoại mua ròng mạnh như vậy trên HNX có công lớn từ cổ phiếu VGC với hơn 109.4 tỷ đồng (5.5 triệu cổ phiếu )trong đó có 100 tỷ đồng (5 triệu cổ phiếu) được thực hiện bằng phương thức thỏa thuận. Một điểm sáng nữa trên HNX là mã VCS khi chốt phiên với mức giá kỷ lục kể từ khi lên sàn tới nay. VCS hiện là cổ phiếu có thị giá cao thứ 3 trên toàn thị trường sau SAB và CTD.
Việc chỉ số VNindex đã tăng mạnh trong những tuần vừa qua cùng với thanh khoản sụt giảm là một dấu hiệu đáng lưu ý. Với quan điểm thận trọng, tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì trạng thái danh mục cũ và theo dõi thêm diễn biến của thị trường trong những phiên tới.
-“Nguyễn Thị Minh Nguyệt – 
nguyetntm@vietinbanksc.com.vn

 
 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

 
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/09/2017
Call Now Button