VN – Index điều chỉnh sau phiên vượt mốc lịch sử

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.73 điểm (-0,47%) xuống 797.47  điểm; chỉ số HNX – Index giảm 1.03 điểm (-0.99%), xuống 102.89 điểm.
VN – Index điều chỉnh sau phiên vượt mốc lịch sử: Khởi đầu phiên giao dịch đầu tuần chỉ số VN – Index trong sắc xanh bởi các nhân tố cổ phiếu vốn hóa lớn SAB,BVH,MSN…, Tuy nhiên, vào cuối phiên giao dịch buổi sáng thị trường  chịu áp lực bán mạnh các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC,VNM,GAS…. , điều này khiến đà tăng của chỉ số VN – Index rung lắc mạnh và bị ảnh hướng đáng kể. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có sự phân hóa FLC giảm điểm về 7.500đ/cổ phiếu, trong khi đó  HAI, HAR đều tăng .
Thanh khoản thị trường vẫn ở mức trung bình với tổng khối lượng giao dịch 9,87 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch 2.100 tỷ đồng.
Bước vào phiên giao dịch buổi chiều, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC,GAS,HPG,VPB vẫn chịu áp lực bán khá lớn kéo chỉ số Index giảm điểm khá mạnh  ….Trong khi đó, các cổ phiếu như SAB,VJC,MSN…nỗ lực tăng giá vẫn không hãm được sự điều chỉnh của thị trường . Các cổ phiếu vừa và nhỏ cũng cùng chịu áp lực bán vào cuối phiên giao dịch FLC,HAI,QCG….giảm khá mạnh.
 Điểm sáng trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi giao dịch ngày hôm nay khi nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại với giá trị mua ròng hơn 80 tỷ.
Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN- Index giảm 3.73 điểm(-0,47%) xuống 797.47 điểm.
Qua phiên giao dịch ngày hôm nay tôi nhận thấy thị trường đã rung lắc và chị áp lực bán khi vượt qua mốc 800 điểm. Có thể thấy sự tăng, giảm điểm của thị trường phụ thuộc vào sự tăng giá của một số cổ phiếu vốn hóa lớn, phần còn lại của thị trường giao dịch trầm lắng. Vì vậy, tôi khuyến nghị giảm tị trọng các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nhiều trong thời gian qua, chờ đợi cơ hội giải ngân mới vào các mã cổ phiếu có kỳ vọng tốt ở kết quả kinh doanh của quý 3.
-“Phan Quang Tùng – tungpq@vietinbanksc.com.vn”       
                                          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/09/2017
Call Now Button