Vượt mốc 790 điểm, thị trường được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu bất động sản trong ngày 05.09.2017.

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.58 điểm (+0.45%) đạt 792.31 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.57 điểm (+0.55%) đạt 104.38 điểm.
Vượt mốc 790 điểm, thị trường được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu bất động sản trong ngày 05.09.2017: VN- Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết độc lập nhờ các bluechip VCB (+1.87%), GAS (+1.89%), VIC (+1.62%), VNM (+0.73%).  Cổ phiếu GAS đóng cửa tại mức giá 64,700 đồng- cao nhất trong vòng nửa năm nay nhờ dấu hiệu hồi phục của giá dầu thế giới. Bên cạnh đó, thông tin về việc Vingroup đầu tư 3.5 tỷ USD vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô với sự ra đời của thương hiệu Vinfast đã hỗ trợ cho VIC tăng thêm 800 đồng. Thị trường hôm nay ghi nhận một số cổ phiếu nổi bật như SCR tăng trần lên 11,400 đồng, khớp gần 10 triệu cổ phiếu, giá trị chuyển nhượng lên đến trên 112 tỷ đồng; mã cổ phiếu FLC dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh toàn sàn HOSE với hơn 24.3 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.  Xét về giá trị giao dịch thì phiên hôm nay ROS đang ở vị trí số 1 với tổng giá trị giao dịch lên đến 402,4 tỷ đồng, chiếm 13% giá trị giao dịch khớp lệnh của HOSE.
Các nhóm ngành khác hôm nay giao dịch không khởi sắc, chủ yếu là giảm điểm. Nhóm ngân hàng chỉ có ACB tăng 0,7%, còn lại BID sau những phiên hưng phấn tuần trước nhờ tin đồn về việc bán cổ phần cho đối tác ngoại thì phiên này giảm mạnh nhất nhóm với 1,7% về 20,700 đồng. Nhóm chứng khoán cũng điều chỉnh đồng loạt, sắc xanh chỉ còn hiện diện tại VDS, AGR và ART.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 59.79 tỷ đồng trên HOSE, giảm một nửa so với phiên giao dịch trước. Trong đó VNM, PLX, VCB, HPG … vẫn đang giành được sự quan tâm lớn nhất của nhà đầu tư nước ngoài.
Với diễn biến giao dịch ngày hôm nay, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò tích cực nâng đỡ thị trường đi lên. Diễn biến này có thể vẫn diễn ra trong những phiên giao dịch tới, tuy vậy diễn biến này chưa có sức lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác mà chủ yếu hỗ trợ cho chỉ số. Vậy thời gian tới điều đó có thay đổi không? Tôi kỳ vọng sự tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tác động tới các nhóm cổ phiếu khác giúp thị trường chinh phục đỉnh cao mới năm 2017. Vì vậy, tôi chọn giải pháp quan sát thị trường mà không quyết định thực hiện giao dịch mới.
-“Đào Thị Kim Ngân– ngandtk@vietinbanksc.com.vn”-
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: 
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 06/09/2017
Call Now Button