Tái chinh phục mốc 780 điểm, nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực tăng điểm chính khi khép lại ngày giao dịch cuối cùng của tháng 08.2017

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.11 điểm (+ 0.53%) đạt 782.76 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.54 điểm (+0.53%) đạt 103.88 điểm.
 
Tái chinh phục mốc 780 điểm, nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực tăng điểm chính khi khép lại ngày giao dịch cuối cùng của tháng 08.2017: Sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sắc xanh đã trở lại với VN – Index ngay từ đầu phiên và được duy trì trong thời gian còn lại của ngày. Các cổ phiếu trong nhóm vốn hóa lớn tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ giúp thị trường có lúc tăng hơn 7 điểm. Bên cạnh đó, các mã cổ phiếu thuộc nhóm Ngân hàng với một phiên giao dịch tích cực để đóng vai trò là động lực tăng điểm chính của chỉ số. Trong đó, gây chú ý nhất là BID đóng cửa ở mức giá trần (20,700 đồng, tăng gần 7% so với giá đóng cửa ngày hôm qua) cùng với thanh khoản tăng vọt, hơn 5.42 triệu cổ phiếu. Bên cạnh BID, các mã cổ phiếu ngân hàng khác cũng được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm như CTG (+2.7%), MBB (+2.4%), SHB (+2.6%), KLB (+6.6%)…
Mặt khác, quan sát thị trường trong những phiên gần đây, tôi nhận thấy dòng thép đang khá vững vàng với các cổ phiếu tâm điểm là HPG và HSG, trong đó mức thay đổi giá 5 phiên gần nhất lần lượt là +4.03% và +2.95%. Trong phiên hôm nay, HPG có thời điểm đã được giao dịch ở mức giá 35,050 đồng/cp, là mức cao kỷ lục sau 10 năm lên sàn. Một Bluechip khác là VIC cũng tiếp tục tăng mạnh, có lúc chạm mức giá 50,400 đồng/cp, cao nhất trong lịch sử giá của VIC, tính theo giá điều chỉnh. Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, VIC lại đảo chiều giảm điểm nhẹ, với thanh khoản đạt 1.46 triệu cổ phiếu.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn hơn 120.14 tỷ đồng trên HOSE, gần gấp đôi so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong đó, VCI, VIC, HPG, HSG, VNM, … vẫn đang giành được nhiều sự quan tâm nhất của nhà đầu tư nước ngoài.
Khép lại ngày giao dịch cuối cùng của tháng 08.2017, VN – Index đã tái chinh phục mốc 780 điểm với công lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Có nhiều điểm sáng để chúng ta kỳ vọng vào đà tăng còn tiếp diễn của thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang làm khá tốt vai trò điều tiết thị trường của mình, sự trở lại của dòng dẫn dắt “cũ mà mới” là nhóm cổ phiếu ngân hàng hay sự miệt mài mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài đang và sẽ đem lại những kỳ vọng tăng điểm mới đến từ nhà đầu tư. Trên cơ sở đó, tôi cũng kỳ vọng sẽ hiện thực hóa lợi nhuận danh mục của mình ở các mức giá tốt hơn bên cạnh tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư khác.
 
 

-“Vũ Lan Phương – phuongvl@vietinbanksc.com.vn”-

 Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: 
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 01/09/2017
Call Now Button