VN – Index chưa thể phục hồi khi thiếu vắng vai trò của nhóm cổ phiếu dẫn dắt

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.18 điểm (-0.02%) về 768.79 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.30 điểm (+0.30%) lên 101.13 điểm.
VN – Index chưa thể phục hồi khi thiếu vắng vai trò của nhóm cổ phiếu dẫn dắt: Không được như kỳ vọng về việc hình thành xu hướng tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng sau phiên giao dịch tăng điểm cuối tuần trước, nhóm này đã trở lại trạng thái giao dịch trầm lắng trong phiên giao dịch đầu tuần này (21.08.2017). Thiếu đi vai trò dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng thời chưa có nhóm cổ phiếu nào thay thế đã khiến cho chỉ số VN – Index trở lại trạng thái giao dịch giằng co. Trong phiên giao dịch buổi sáng chỉ số này đã chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi sự giảm giá của cổ phiếu SAB khiến VN – Index có lúc giảm về dưới 766 điểm. Tuy vậy, nếu loại trừ sự ảnh hưởng của cổ phiếu này, diễn biến chính trong giao dịch là sự giằng co giữa bên mua và bên bán khiến VN – Index tăng giảm đan xen trong ngày. Trong khi trên HOSE thiếu vắng đi vai trò hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng thì trên HNX sự tỏa sáng của cổ phiếu ACB (tăng 1.90%) đã giúp chỉ số HNX – Index tăng điểm.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay đạt 152 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận, giảm 6.15% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng tiếp 50.59 tỷ trên HOSE, tính thêm giá trị bán ròng trên HNX thì tổng giá trị bán ròng là 63 tỷ đồng. Giá trị bán ròng trên HOSE xuất phát chính từ việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng các cổ phiếu “ưa thích” của mình như: HPG (34.36 tỷ đồng); MSN (13.48 tỷ đồng); SSI (11.92 tỷ đồng)… Điều này cho thấy dấu hiệu suy giảm dòng tiền ngày càng rõ rệt, bên cạnh đó sự suy giảm của dòng tiền thuộc khối nội có thể xuất chính từ tâm lý giao dịch bên mua chỉ muốn mua giá thấp và bên bán muốn bán giá cao.
Nhìn chung, trong giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại, đồng thời thị trường rơi vào trạng thái không có nhóm cổ phiếu trụ nâng đỡ cùng với diễn biến suy yếu của dòng tiền. Việc tăng giá sẽ vẫn diễn ra ở các cổ phiếu đơn lẻ, tuy nhiên điều đó không đủ để hỗ trợ tạo sức lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác giúp thị trường phục hồi. Với diễn biến hiện tại, tôi cho rằng chúng ta nên quan sát thêm diễn biến của thị trường để đưa ra hành động hợp lý.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 22/08/2017
Call Now Button