Sự tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng có giúp cho thị trường phục hồi trong tuần tới?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.38 điểm (+0.18%) lên 768.97 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.34 điểm (+0.34%) lên 100.83 điểm.
Sự tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng có giúp cho thị trường phục hồi trong tuần tới? VN – Index vừa trải qua một tuần giao dịch (tuần từ 14 – 18.08.2017) với biến động tăng giảm luân phiên, tổng kết tuần giao dịch có ba phiên tăng và hai phiên giảm với mức giảm chung cho cả tuần là 3.11 điểm.  Khởi đầu tuần mới là một phiên tăng điểm sau một tuần giảm điểm mạnh trước đó đã khiến cho nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường. Tuy vậy, điều đó không dễ dàng diễn ra, phiên giảm điểm trong phiên giao dịch tiếp theo đã xóa đi niềm hi vọng này, nối tiếp là những phiên tăng giảm xem kẽ nhưng điểm số tăng của ba phiên đã không bù đắp được cho hai phiên giảm điểm trong tuần. Phiên giao dịch cuối tuần tuy chỉ là phiên tăng điểm nhẹ, xong nó đem lại những tín hiệu vui cho thị trường khi nhóm ngân hàng quay trở lại là nhóm dẫn dắt sự tăng điểm, đóng góp vào đó có các cổ phiếu BID, VCB, CTG, MBB… và cổ phiếu ACB bên HNX.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày 18.08.2017 đạt 162 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tính chung cả tuần khối lượng khớp lệnh bình quân của tuần trên HOSE đạt 168.5 triệu cổ phiếu, giảm 19.67% so với khối lượng khớp lệnh bình quân tuần trước. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 20.8 tỷ trên HOSE trong phiên giao dịch cuối tuần, tính chung cả tuần nhóm đã mua ròng 1,479 tỷ đồng. Tuy vậy, giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài trong tuần qua chủ yếu tập trung vào việc mua ròng cổ phiếu VPB, nếu loại trừ giá trị mua ròng của cổ phiếu này ngày chào sàn thì giá trị mua ròng thực tế trên HOSE trong tuần qua chỉ đạt 23.08 tỷ đồng.
Mặc dù tính chung trong tuần giao dịch vừa qua chỉ số VN – Index giảm điểm, xong phiên giao dịch cuối tuần đã đánh dấu sự trở lại với vai trò dẫn dắt thị trường của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Vậy sự tăng điểm của cổ phiếu ngân hàng có thực sự trở thành xu hướng tăng điểm để trở thành trụ đỡ giúp thị trường phục hồi hay chỉ là một vài phiên tăng điểm nhất thời? Bên cạnh đó dòng tiền trên thị trường đang bị thu hẹp đáng kể trong tuần qua, điều đáng lo ngại hơn là giá trị mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài đang dần bị thu hẹp (không tính các giao dịch riêng biệt). Vì chưa chắc chắn về sự phục hồi của thị trường trong tuần tới, bên cạnh đó cổ phiếu BFC đã về ngưỡng cắt lỗ, vì vậy tôi quyết định bán cắt lỗ cổ phiếu BFC.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 21/08/2017
Call Now Button