VN – Index nỗ lực đảo chiều thành công nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn tăng trở lại

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.51 điểm (+0.33%) lên 773.57 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.44 điểm (+0.44%) lên 101.74 điểm.
VN – Index nỗ lực đảo chiều thành công nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn tăng trở lại: Phiên giao dịch ngày hôm nay 16.08.2017 các chỉ số thị trường đã nỗ lực tăng điểm thành công mặc dù đã có thời điểm chỉ số VN – Index giảm tới 4.3 điểm. Chỉ số VN – Index ghi nhận mức tăng nhẹ 0.04 điểm khi kết thúc phiên ATO, ngay sau đó sắc đỏ đã trở lại và kéo dài đến giữa phiên giao dịch buổi chiều, sắc xanh chỉ trở lại khi có sự đồng thuận của một số cổ phiếu vốn hóa lớn và lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác. Sự tăng giá trở lại của hai cổ phiếu vốn hóa lớn là SAB và GAS đã là động lực chính giúp cho thị trường tăng điểm, hai cổ phiếu này giúp VN – Index tăng 2.8 điểm. Một lần nữa chúng ta thấy được tầm ảnh hưởng của cổ phiếu SAB lên chỉ số VN – Index, dường như có sự trùng lặp giữa diễn biến của cổ phiếu này với VN – Index khi cả hai đều tạo đỉnh vào ngày 08.08.2017, sau đó giảm lại. Thống kê khác cho thấy giao dịch trong phiên hôm nay khá cân bằng khi trên HOSE số lượng cổ phiếu tăng bằng số lượng cổ phiếu giảm, mặt khác số lượng cổ phiếu tăng/ số lượng cổ phiếu giảm trong nhóm VN30 cũng chênh lệch nhau không đáng kể.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên ngày hôm nay tăng nhẹ trở lại ở mức 155.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 7.28% so với phiên giao dịch trước. Tuy khối lượng khớp lệnh tăng trở lại, xong chỉ tập trung ở một vài cổ phiếu có khối lượng khớp lệnh đột biến như cổ phiếu HPG có khối lượng khớp lệnh gấp 2.8 lần khối lượng khớp lệnh bình quân 10 phiên trước, hay như OGC gấp 1.59 lần. Nếu so sánh khối lượng khớp lệnh của ngày hôm nay với khối lượng khớp lệnh ngày trước đó thì phần tăng khối lượng khớp lệnh của hai cổ phiếu nói trên chiếm 73.5% khối lượng tăng của HOSE. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại với giá trị mua ròng đạt 27.5, đây là mức giá trị mua ròng khá thấp so với những phiên trước đây.
Nhìn chung thị trường tăng điểm trở lại nhờ ảnh hưởng chính bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá, bên cạnh đó thanh khoản vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Với diễn biến như vậy, tôi kỳ vọng các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục là trụ đỡ giúp cho thị trường phục hồi trong những phiên giao dịch tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/08/2017
Call Now Button