Dòng tiền suy giảm khiến VN – Index giảm điểm trở lại

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 5.11 điểm (-0.66%) về 771.06 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.20 điểm (-0.20%) về 101.30 điểm.
Dòng tiền suy giảm khiến VN – Index giảm điểm trở lại: Thị trường không thể phục hồi như kỳ vọng, ngược lại chỉ số chứng khoán trên HOSE đã giảm hơn 5 điểm trong ngày hôm nay (15.08.2017), xóa đi toàn bộ sự lỗ lực phục hồi của phiên giao dịch đầu tuần. Mặc dù bước vào phiên giao dịch với tâm thế nghiêng về bên mua (kết thúc phiên giao dịch ATO VN – Index tăng 0.47 điểm) xong hầu hết thời gian sau đó lại thuộc sự chi phối của bên bán. Thống kê thị trường cho thấy số lượng cổ phiếu giảm chiếm áp đảo số lượng cổ phiếu tăng, trên HOSE có 159 cổ phiếu giảm/ 99 cổ phiếu tăng, trong nhóm VN30 có 18 cổ phiếu giảm/ 10 cổ phiếu tăng.
Khối lượng khớp lệnh của phiên giao dịch ngày hôm nay tiếp tục giảm về mức 145.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Trong bối cảnh bên bán gia tăng lượng cổ phiếu bán ra mà thanh khoản lại sụt giảm, điều đó cho thấy bên mua dường như đang khá thận trọng và chưa muốn “bắt đáy” các cổ phiếu giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài quay ra bán ròng trở lại với tổng giá trị bán ròng 47.05 tỷ đồng, tuy đây không phải giá trị bán ròng lớn xong trong khi thị trường đang chịu áp lực giảm điểm như hiện nay thì việc nhà đầu tư nước ngoài mua ròng vẫn sẽ là một điểm tựa cho nhà đầu tư.
Trong khi mọi thông tin đều không hỗ trợ cho bên mua như hiện nay thì việc thận trọng là điều nên làm, tuy vậy tôi vẫn thấy những tín hiệu vui từ các cổ phiếu đơn lẻ có triển vọng kinh doanh tốt thời gian tới (ví dụ cổ phiếu PHR tăng 5.17 %). Bên cạnh đó tôi kỳ vọng vào việc nhà đầu tư nước ngoài sẽ mua ròng trở lại, việc bán ròng trong phiên giao dịch hôm nay chưa làm thay đổi vị thế mua ròng được xác lập từ đầu năm của nhóm. Nếu vậy, sự suy giảm của dòng tiền trong nước sẽ được bù đắp phần nào bởi dòng tiền của nhóm nhà đầu tư nước ngoài giúp cho thị trường sớm ổn định trở lại.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/08/2017
Call Now Button