Nỗ lực tăng điểm bất thành, VN – Index có phục hồi trong tuần tới?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.35 điểm (-0.17%) về 772.08 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.11 điểm (-0.11%) về 100.86 điểm.
Nỗ lực tăng điểm bất thành, VN – Index có phục hồi trong tuần tới? Diễn biến phiên giao dịch cuối tuần chỉ số VN – Index giao dịch chủ yếu ở dưới ngưỡng đóng cửa của phiên giao dịch trước đó. Chỉ số này đã nỗ lực lấy lại sắc xanh ở thời gian nửa cuối phiên giao dịch buổi sáng và duy trì sang đầu phiên giao dịch buôi chiều, xong nỗ lực đó không đủ để duy trì sắc xanh đến cuối ngày giao dịch. Mặc dù được hỗ trợ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn(VN30 – Index tăng 0.21%), nhưng số lượng cổ phiếu giảm điểm chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu tăng (trên HOSE có 157 cổ phiếu tăng/ 104 cổ phiếu giảm) khiến VN – Index chưa thể phục hồi. Tính chung cả tuần có bốn phiên giảm điểm và một phiên tăng với mức giảm 16.6 điểm, trong đó do ảnh hưởng của tin đồn đã khiến cho phiên giao dịch giữa tuần (thứ 4 – 09.08.2017) giảm tới 17.91 điểm. Như vậy, nếu không tính phiên giảm điểm mạnh ngày thứ tư, chỉ số VN – Index đã có một tuần tăng điểm nhẹ.
Khối lượng khớp lệnh của phiên giao dịch cuối tuần trên HOSE tiếp tục giảm về mức 155.6 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), đây là phiên giao dịch có khối lượng khớp lệnh thấp nhất tuần. Tính chung cả tuần khối lượng khớp lệnh bình quân trên HOSE đạt 209.88 triệu cổ phiếu/ Phiên, tăng 1.08% so với khối lượng khớp lệnh bình quân của tuần trước. Bên cạnh đó khối nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 92.95 tỷ đồng trong phiên giao dịch cuối tuần, tính chung cả tuần nhóm tiếp tục mua ròng 360.18 tỷ đồng trên HOSE.
Mặc dù trải qua một tuần giảm điểm mạnh, xong sự giảm điểm này chủ yếu do tác động của phiên giao dịch ngày thứ tư (09.08.2017), rất nhanh sau đó thị trường đã lấy lại được sự cân bằng trong hai phiên giao dịch cuối tuần. Điều đó cho thấy tâm lý của nhà đầu tư khá ổn định, không bị phiên giảm điểm giữa tuần làm cho hoảng loạn, bên cạnh đó dòng tiền của nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn được “bơm” liên tục vào thị trường thông qua hoạt động mua ròng. Vì vậy, tôi kỳ vọng thị trường sẽ giao dịch ổn định và sớm phục hồi trở lại trong tuần tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/08/2017
Call Now Button