Chưa thể bứt phá trước ngưỡng 800 điểm, VN – Index lùi về lấy đà?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.41 điểm (-0.18%) về 791.57 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.12 điểm (-0.12%) về 102.28 điểm.
Chưa thể bứt phá trước ngưỡng 800 điểm, VN – Index lùi về lấy đà? Phiên giao dịch ngày hôm nay 08.08.2017, VN – Index tăng điểm trong phiên giao dịch buổi sáng, giảm điểm trong phiên giao dịch buổi chiều. Trong đó cổ phiếu SAB vẫn là nhân tố tích cực đóng góp vào sự tăng điểm của VN – Index, sự tăng giá của SAB đã ngay lập tức tác động đến điểm số giúp chỉ số này đã có lúc tiến gần hơn tới ngưỡng 800 điểm. Tuy nhiên sự phân hóa giữa các cổ phiếu vốn hóa cũ (thuộc nhóm VN30) và các cổ phiếu vốn hóa mới (SAB, BHN, PLX…) đã khiến thị trường chưa thể bứt phá, mặt khác còn giảm điểm trong phiên giao dịch buổi chiều. Số lượng cổ phiếu giảm giá trong nhóm VN30 chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu tăng giá (gấp 1.9 lần), bên cạnh đó chỉ số này còn giảm mạnh hơn chỉ số VN – Index, giảm 0.61%.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong ngày hôm nay đạt 213.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng nhẹ so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch đầu tuần (tăng 1.56%). Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 112.8 tỷ trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tập trung vào các mã quen thuộc như PLX, HPG, VCI với tổng giá trị mua ròng ba mã đạt 64.4 tỷ đồng.
Như vậy dòng tiền vẫn được duy trì khá tốt trên thị trường, khối lượng giao dịch hai phiên đầu tuần được duy trì ở mức trên 200 triệu cổ phiếu/ phiên, bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài mua ròng các cổ phiếu vốn hóa lớn. Theo một thống kê gần đây vừa được công bố, nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 530 triệu USD cổ phiếu và 700 triệu USD trái phiêu trong năm 2017, tính chung giá trị mua ròng trên thị trường chứng khoán đạt trên 1.2 tỷ USD. Bên cạnh đó dòng tiền trong nước cũng được hỗ trợ từ tăng trưởng tín dụng, theo Thủ tướng cần “vượt” kế hoạch 18%, ở mức cao hơn hoặc bằng 20%. Điều này là rất tích cực đối với thị trường chứng khoán khi tiền được “bơm” liên tục vào thị trường, vì vậy tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ xác lập những đỉnh mới sau thời gian “dưỡng sức”. Theo đó, tôi quyết định nắm giữ danh mục của mình và tìm cơ hội đầu tư mới trong thời gian tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/08/2017
Call Now Button