Giao dịch phiên đầu tuần thuận lợi, VN – Index xác lập đỉnh mới của năm 2017

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.46 điểm (+0.83%) lên 783.55 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.63 điểm (+0.63%) lên 101.18 điểm.
Giao dịch phiên đầu tuần thuận lợi, VN – Index xác lập đỉnh mới của năm 2017: Bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới với kỳ vọng tăng điểm trong tuần này, nhà đầu tư đã không ngần ngại đẩy mạnh giải ngân giúp VN – Index tăng mạnh cả về điểm số lẫn khối lượng khớp lệnh. Bước vào phiên giao dịch, vẫn là diễn biến giao dịch thăm dò thường thấy của cả bên mua và bên bán khiến VN – Index chỉ tăng nghẹ 0.45 điểm sau phiên ATO. Sau đó bên mua chiếm ưu thế hơn so với bên bán giúp sắc xanh được duy trì và mở rộng, sang phiên giao dịch buổi chiều đà tăng càng được mở rộng mạnh hơn về cuối ngày giao dịch. Đóng góp vào sự tăng điểm của VN – Index ngày hôm nay vẫn là các gương mặt quen thuộc của nhóm cổ phiếu ngân hàng thời gian gần đây như CTG, BID, VCB…bên cạnh đó có sự góp mặt của cổ phiếu VIC (tăng 3.73%) khi báo cáo tài chính quý 2.2017 của doanh nghiệp này báo Doanh thu 6 tháng đạt hơn 35,417 tỷ đồng, tăng trưởng 47.5% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó Lợi nhuận trước thuế đạt 1,891 tỷ đồng (tăng nhẹ so với cùng kỳ) tuy nhiên Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 49% từ 764.8 tỷ lên 1,139 tỷ đồng.
Khối lượng khớp lệnh ngày 31.07 trên HOSE tăng mạnh lên 258.5 triệu cổ phiếu, tương ứng tăng 46.18% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Bên cạnh đó khối ngoại cũng đẩy mạnh mua vào với tổng giá trị mua ròng trên HOSE đạt 259.26 tỷ đồng, tập trung vào các mã như BID (61.3 tỷ đồng); HPG (46.1 tỷ đồng); TRA (15.3 tỷ đồng)…
Như vậy thị trường đã có một phiên giao dịch tăng mạnh cả về điểm số lẫn thanh khoản, tính theo thời điểm kết thúc phiên VN – Index đã xác lập đỉnh mới của năm 2017. Điều này rất tích cực, thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào xu hướng tăng điểm của thị trường khi bên mua đẩy mạnh mua vào kể cả khi thị trường đã tăng trong những phiên vừa qua, cũng chính vì vậy đã đẩy khối lượng khớp lệnh lên cao. Về phía mình, tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và chinh phục những đỉnh cao mới, vì vậy tôi quyết định nắm giữ danh mục hiện tại của mình và chờ cơ hội giải ngân mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 01/08/2017
Call Now Button