Tâm lý nhà đầu tư hoảng loạn khiến VN – Index giảm sâu, HNX – Index mất mốc 100 điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 8.69 điểm (-1.12%) về 768.91 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 1.79 điểm (-1.78%) về 98.64 điểm.
Tâm lý nhà đầu tư hoảng loạn khiến VN – Index giảm sâu, HNX – Index mất mốc 100 điểm: phiên giao dịch khởi đầu của tuần mới khá giống cùng thời điểm tuần trước về diễn biến tâm lý khi kịch bản lình xình đầu phiên rồi giảm điểm mạnh về cuối phiên đã lặp lại. Thật vậy, thị trường giao dịch giằng co thời gian đầu giờ giao dịch buổi sáng, sau đó áp lực bán tăng dần để rồi rơi vào trạng thái hoảng loạn thời gian giao dịch buổi chiều, mặc dù cuối phiên đã có sự tham gia bắt đáy xong cũng chỉ đủ giúp cho các chỉ số thị trường bớt giảm sâu hơn. VN – Index rơi vào trạng thái bị bán mạnh xuất phát từ sự giảm giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, GAS, PLX và các cổ phiếu nhóm ngân hàng rồi lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác và không còn nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để nâng đỡ. Tuy hôm nay có một số điểm sáng đến từ nhóm cổ phiếu bia khi có thông tin liên quan đến việc thoái vốn tại hai doanh nghiệp đầu ngành là SAB và BHN, mặc dù vậy sự tăng giá của hai cổ phiếu này chỉ giúp phần nào giảm bớt sự giảm điểm của VN – Index, bên cạnh đó là sự tỏa sáng của các cổ phiếu thị giá nhỏ.
Khối lượng giao dịch trong phiên ngày 17.07 tăng mạnh trở lại, đạt 225.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 18.95% so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch cuối tuần trước. Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm đã bán ròng trong phiên giao dịch ngày hôm nay với giá trị bán ròng là 97.9 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu ở các mã như: VNM (43.4 tỷ đồng); HSG (37 tỷ đồng); HPG (29.1 tỷ đồng)… điều đáng nói đây là những cổ phiếu được nhóm nhà đầu tư nước ngoài ưu tiên mua ròng trước đây. Như vậy, tâm lý hoảng loạn trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã khiến bên bán gia tăng giá trị bán bất chấp nhiều cổ phiếu bị bán mạnh về gần giá sàn.
Với diễn biến giao dịch không có nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh dẫn dắt thị trường, bên cạnh đó bên bán đã gia tăng lượng cổ phiếu bán ra trong khi lực mua bắt đáy khá yếu ớt là những điểm trừ cho thị trường hiện tại. Những diễn biến này khiến tôi khá lo lắng về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn, vì vậy tôi đã quyết định không tham gia “bắt đáy” trong phiên giao dịch ngày hôm nay để chờ những tín hiệu lạc quan hơn về thị trường.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 18/07/2017
Call Now Button