Khối nội đẩy mạnh mua vào phiên ATC, VN – Index sẽ trở lại mốc 780 điểm trong ngày cuối tuần?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.13 điểm (+0.53%) lên 778.30 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.20 điểm (+0.20%) lên 100.76 điểm.
Khối nội đẩy mạnh mua vào phiên ATC, VN – Index sẽ trở lại mốc 780 điểm trong ngày cuối tuần? ngày 13.07.2017, mặc dù tăng điểm trong phần lớn thời giao giao dịch của ngày, nhưng sự mong manh là điều có thể nhận thấy, tâm lý e dè hiện hữu khiến VN – Index không thể bứt phá mạnh trước phiên ATC. Tuy nhiên, áp lực tâm lý đã phần nào được trút bỏ khi dòng tiền vào mạnh hơn trong 15 phút giao dịch cuối đã giúp VN – Index chốt phiên với mức tăng điểm mạnh nhất ngày, trong đó nhiều cổ phiếu ghi nhận mức giá đóng cửa cao nhất như PLX (+2%), FPT (+1.9%), HPG (+1.8%), CTG (+1%),… PLX không chỉ ghi nhận mức tăng khá ấn tượng mà còn có đóng góp lớn nhất cho VN – Index với 0.76 điểm tăng. Trong khi đó, VNM và GAS vẫn thể hiện được vai trò tích cực lên chỉ số khi giúp VN – Index tăng 1.11 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng góp phần đáng kể vào mức tăng của chỉ số, 3 đại diện tiêu biểu VCB, CTG, BID đã đóng góp cho VN – Index gần 1 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, sự giảm giá của STB, EIB, MSN,… là không đủ lớn để gây ảnh hưởng tiêu cực vào sự tăng điểm chung của thị trường.
Hoạt động mua bán sôi động hơn vào cuối phiên cũng giúp thanh khoản trong ngày được cải thiện. Theo đó, khối lượng khớp lệnh trên HOSE  đạt 183.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng tương ứng 12.92% so với khối lượng khớp lệnh của ngày trước đó. Ở diễn biến đáng chú ý khác, nhóm nhà đầu tư nước ngoài mua bán khá cân bằng trong phiên. 531.1 tỷ đồng và 486.1 tỷ đồng lần lượt là giá trị mua và bán để khép lại ngày giao dịch với chênh lệch 45 tỷ đồng nghiêng về bên mua của nhóm này. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là tâm điểm được giao dịch. Trong khi VNM, PLX, VCI, GAS đứng đầu trong top mua ròng nhiều nhất với giá trị mua ròng lần lượt 45.8 tỷ đồng, 23.1 tỷ đồng,19.8 tỷ đồng và 18.2 tỷ đồng thì DHG, CTG lại đứng đầu ở thống kê ngược lại với giá trị bán ròng lần lượt là 29.3 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.
Như vậy, sau phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu năm 2017 hồi đầu tuần, VN – Index đã lấy lại nhiều điểm số với 3 phiên tăng điểm liên tiếp gần đây. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài, mặc dù không còn mua ròng quá mạnh mẽ nhưng vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong những phiên tăng điểm này với các giao dịch liên quan đến các cổ phiếu vốn hóa lớn. Quan trọng hơn, nhóm nhà đầu tư trong nước đã lên tiếng rất đúng lúc để nâng đỡ thị trường, mà theo quan sát của tôi, điều này được thể hiện rõ nhất trong phiên giao dịch hôm nay, đặc biệt là khoảng thời gian cuối phiên khi mà dòng tiền vào mạnh thị trường từ nhóm này. Đồng thời, sự phân hóa của thị trường sẽ tiếp diễn trong các phiên giao dịch tới liên quan đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý II.2017. Trước mắt, chúng ta cùng chờ xem VN – Index sẽ tái chinh phục mốc 780 điểm trong ngày cuối tuần như thế nào. Về phần mình, sau khi cơ cấu danh mục trước đó, tôi tiếp tục hướng tới thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/07/2017
Call Now Button