Giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên, VN – Index phấn khích vượt 780 điểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.33 điểm (+0.56%) lên 782.65 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.68 điểm (+0.67%) lên 102.60 điểm.
Giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên, VN – Index phấn khích vượt 780 điểm:
Tiếp đà tăng từ ngày giao dịch trước đó, thị trường giao dịch khá hứng khởi ngay từ thời khắc mở cửa và duy trì được sự hưng phấn cho đến khi khép lại ngày giao dịch. Một phiên tăng điểm trọn vẹn của VN – Index. Sự trọn vẹn đến từ điểm số – chốt phiên vượt 780 điểm lên 782.65 điểm cho đến các thành phần làm nên phiên tăng điểm này của chỉ số. Độ rộng của thị trường được mở ra với dòng tiền có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài các lựa chọn như cổ phiếu có thị giá nhỏ hay nhóm cổ phiếu chứng khoán,ngân hàng,… phiên giao dịch này dòng tiền còn tìm đến những cổ phiếu hé lộ kết quả kinh doanh quý cũng như bán niên tích cực. Trong đó, đáng chú ý là sự bứt phá khá mạnh mẽ của DCM – chốt phiên ở mức giá cao nhất ngày 15,000 đồng/cổ phiếu (+5.6%) sau thông tin lãi 6 tháng gần 530 tỷ đồng và hoàn thành 83% kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông giao phó. Mặt khác, các cổ phiếu vốn hóa lớn hôm nay cũng có đóng góp tích cực hơn vào mức tăng tốt của điểm số. Thống kê cho thấy, ngoài CTG và BID giảm giá cũng như SAB đứng giá, 7/10 cổ phiếu khác có ảnh hưởng nhất đến VN – Index đều tăng giá để đóng góp vào chỉ số 3.72 điểm tăng. Trong nhóm này, PLX với việc chốt phiên ở mức giá 71,000 đồng/cổ phiếu (+3.2%) có ảnh hưởng nhiều nhất khi góp vào 1.2 điểm tăng cho VN – Index.
Sự hứng khởi của thị trường còn đến từ các con số thống kê khác. Ở dữ liệu về số lượng cổ phiếu bên mua và bán đã gặp nhau, con số được ghi nhận là 217.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương đương với giá trị giao dịch 3,585 tỷ đồng, tăng khá so với những thống kê tương tự của ngày trước đó lần lượt là 7.45% và 15.06%. Còn giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài? Khác với 2 phiên giao dịch cân bằng gần nhất, phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự áp đảo của bên mua. Giá trị mua ròng theo đó đạt 149.5 tỷ đồng. Trong đó, VCB (39.4 tỷ đồng), VNM (35.6 tỷ đồng), HPG (28.3tỷ đồng) là những cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào điểm số là PLX lại đứng đầu top bán ròng cùng với SSI, với giá trị bán ròng lần lượt là 16.8 tỷ đồng và 12.9 tỷ đồng.
Sau phiên giao dịch hôm nay, VN – Index chứng tỏ được sức bật khá tốt để vượt 780 điểm. Điều đáng mừng là dòng tiền đã tìm đến các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt để đầu tư. Bên cạnh đó, ảnh hưởng tích cực của các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn được thể hiện để nâng đỡ thị trường. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài lại mua ròng với giá trị khá lớn. Tất cả đang ủng hộ xu hướng tăng sẽ tiếp diễn của thị trường và trên hết là sự háo hức về thông tin kết quả kinh doanh quý cũng như bán niên của các doanh nghiệp đang dần hé lộ. Tôi cũng rất trông chờ thông tin đến từ các doanh nghiệp để có thêm lựa chọn đầu tư mới bên cạnh danh mục hiện tại.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                        

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 07/07/2017
Call Now Button