GAS bứt phá và nhóm cổ phiếu ngân hàng chứng khoán khởi sắc, hai sàn đều tăng điểm phiên đầu tuần mới:
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.41 điểm (+0.31%) lên 778.88 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.19 điểm (+1.20%) lên 100.33 điểm.
GAS bứt phá và nhóm cổ phiếu ngân hàng chứng khoán khởi sắc, hai sàn đều tăng điểm phiên đầu tuần mới:
Phiên giao dịch ngày 03.07.2017, dù chao đảo một chút dưới áp lực chốt lời, VN – Index và HNX – Index vẫn cùng nhau kết phiên với sắc xanh. Trong đó, HNX – Index tăng điểm khá ấn tượng để cán mốc 100 điểm. Đóng góp lớn nhất cho kết phiên đẹp của chỉ số là hai cổ phiếu ngân hàng SHB và ACB – với tổng 0.5 điểm tăng cho HNX – Index. Ngoài ra, các cổ phiếu chứng khoán trên sàn HNX như SHS (7.7%), VND (4.6%) cũng tăng giá để hòa vào gam màu xanh của sàn. Không kém cạnh là các cổ phiếu cùng ngành trên HSX. HCM, SSI thu hút được dòng tiền khá mạnh và đều tăng giá khi chốt phiên. Đồng thời, cổ phiếu của ba ngân hàng lớn VCB, CTG, BID chứng tỏ được sức ảnh hưởng đáng kể đến VN – Index khi đóng góp vào chỉ số 1.66 điểm tăng. Mặc dù vậy, ấn tượng nhất phải kể đến nỗ lực tăng giá của GAS. Mức tăng giá tốt (2.23%) của cổ phiếu này đã giúp VN – Index tăng 1.05 điểm. Cùng với đó, ảnh hưởng khá cân bằng của các cổ phiếu vốn hóa lớn khác không làm chỉ số biến động nhiều. Phần còn lại của thị trường có gì đặc biệt? Theo tôi, sự trỗi dậy của các cổ phiếu tôn thép là một điểm nhấn đáng chú ý, nhóm này ngày hôm nay hút được dòng tiền tốt và cũng góp công khá nhiều vào sự sôi động của thị trường với điểm chung là mức tăng giá tốt của các đại diện tiêu biểu HPG, HSG, NKG.
Giao dịch khá sôi động giúp thanh khoản phiên giao dịch đầu tuần được cải thiện. Theo đó, khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch hôm nay đạt 183.1 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 5.12% so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch cuối tuần trước. Bên cạnh đó, ở giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài, cán cân mua – bán vẫn thuộc về bên mua. Giá trị mua ròng phiên giao dịch này đạt 106.2 tỷ đồng. Thống kê đáng chú ý là các cổ phiếu có ảnh hưởng giúp VN – Index tăng điểm cũng đồng thời là những cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất. GAS, BID, VCB hay HPG, HSG, NKG đều góp mặt trong Top 10. Trong đó, HPG (80.3 tỷ đồng), BID (29.5 tỷ đồng), VCB (21.7 tỷ đồng) đứng đầu về giá trị mua ròng.
Hai sàn đã có khởi đầu tuần mới khá thuận lợi với sự tăng điểm của hai chỉ số. Có thể thấy, vai trò của nhóm nhà đầu tư nước ngoài quan trọng thế nào, khi hoạt động mua bán liên tục tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn ảnh hưởng rất nhiều đến điểm số. Đến thời điểm này, giao dịch của nhóm này vẫn đang ảnh hưởng tích cực. Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận và đánh giá thấp vai trò của nhóm nhà đầu tư trong nước, vẫn âm thầm tìm kiếm cơ hội và giải ngân vào các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tăng trưởng. Sự kết hợp này là không thể thiếu để nâng đỡ thị trường trong các phiên giao dịch tới. Sau ngày giao dịch đầu tuần, tôi chưa có thêm quyết định mua bán mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn                           
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 04/07/2017
Call Now Button