VN – Index sẽ phản ứng ra sao sau quyết định tăng lãi suất của FED

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.88 điểm (+0.51%) lên 760.77 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.58 điểm (+0.59%) lên 97.89 điểm.
VN – Index sẽ phản ứng ra sao sau quyết định tăng lãi suất của FED: Tính từ đầu tuần, VN – Index đã có ba phiên tăng điểm liên tiếp, mặc dù chốt phiên chỉ số này tăng gần 4 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời đã diễn ra ở nhiều nhóm cổ phiếu vào nửa cuối phiên giao dịch buổi chiều. Qua phiên giao dịch ngày hôm nay ta có thể thấy sự phân hóa diễn ra khá mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu, những cố phiếu tăng mạnh những phiên gần đây đã bị bán mạnh. Điển hình như hai cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS và VIC, tính riêng hai cổ phiếu này đã làm hãm đà tăng của VN – Index tới hơn 3 điểm. Trái với điều đó, dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng sau thông tin Thủ tướng giao NHNN phấn đấu tăng trưởng tín dụng cả năm 2017 vượt mức kế hoạch 18%. Bên cạnh đó chúng ta còn được nghe nhắc nhiều đến hai cổ phiếu HAG và HNG khi cả hai cổ phiếu này đều chốt ngày giao dịch ở giá trần với khối lượng dư mua lớn sau thông tin HAGL Agrico đặt kế hoạch gần 2.600 tỷ đồng doanh thu từ trái cây.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đã tăng nhẹ so với khối lượng khớp lệnh ngày 13.06, đạt 171.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 6.39%. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài cũng đẩy mạnh mua vào trong phiên giao dịch ngày hôm nay với tổng giá trị mua ròng trên HOSE đạt 268.4 tỷ đồng, tập trung vào HPG (50.9 tỷ); VCB (44.6 tỷ); VIC (29.5 tỷ)…
Bên cạnh các thông tin từ thị trường trong nước, ngày 15.06.2017 chúng ta đón nhận thêm thông tin quan trọng từ thị trường tài chính quốc tế, đó là Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất thêm 0.25% (đúng như dự báo của các chuyên gia). Vậy trước thông tin này thị trường chứng khoán thế giới đã phản ứng như thế nào? Lướt qua các thị trường chứng khoán thế giới (Âu và Mỹ), tôi thấy rằng các thị trường này không có phản ứng nào đáng kể (Dow Jones tăng 0.22%; S&P 500 giảm 0.10%; NASDAQ Composite giảm 0.41%; FTSE 100 giảm 0.35%; DAX tăng 0.32%…) Dường như nhà đầu tư đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho thông tin tăng lãi suất của FED, điều đó đã giúp cho thị trường chứng khoán thế giới không có biến động nào đáng kể. Thị trường chứng khoán trong nước sẽ phản ứng ra sao? Theo tôi, nhà đầu tư trong nước cũng đã sẵn sàng tâm lý cho sự kiện này, vì vậy mà tỷ giá USD/ VNĐ và giá vàng ngày 14.06.2017 không có biến động nào đáng kể. Đối với thị trường chứng khoán trong nước cũng vậy, tôi cho rằng dòng tiền sẽ là yếu tố quyết định, với việc nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh mua ròng trong phiên giao dịch ngày 14.06 và khối lượng khớp lệnh tăng trở lại sẽ hỗ trợ cho thị trường. Vậy, tôi quyết định giữ nguyên trạng thái tài khoản của mình và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới khi giá điều chỉnh.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15/06/2017
Call Now Button