Mặc dù phiên giao dịch cuối tuần giảm điểm, VN – Index vẫn có một tuần tăng điểm ấn tượng

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.41 điểm (-0.05%) về 749.72 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.11 điểm (+0.11%), lên 97.36 điểm.
Mặc dù phiên giao dịch cuối tuần giảm điểm, VN – Index vẫn có một tuần tăng điêm ấn tượng: Áp lực bán trong phiên giao dịch ngày thứ năm (08.06.2017) đã ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch cuối tuần. Bước vào phiên giao dịch ngày cuối tuần nhà đầu tư mang theo tâm lý thận trọng, trong thời gian đầu phiên nhà đầu tư giao dịch khá cầm chừng với kết quả là kết thúc phiên ATO chỉ số VN – Index giảm 0.67 điểm. Tuy vậy, điều này cũng sớm qua đi khi nhà đầu tư tìm được những cổ phiếu mới để giải ngân (các cổ phiếu nhóm ngành cao su thành phẩm như DRC, CSM…) điều này đã giúp cho VN – Index duy trì sắc xanh trong hầu hết thời gian giao dịch ngày cuối tuần. Tuy nhiên, hiện tượng đó chỉ đến với những cổ phiếu riêng lẻ mà chưa có một nhóm cổ phiếu cụ thể nào đủ mạnh để giúp cho VN – Index tăng điểm. Đơn cử như nhóm cổ phiếu ngành cao su thành phẩm cũng không phải tất cả đều tăng giá (SRC đứng giá) hoặc như nhóm cổ phiếu ngân hàng có 4 mã tăng, 5 mã giảm và 1 mã đứng giá. Bên cạnh đó, chúng ta lại được nghe nhà đầu tư nhắc nhiều đến cổ phiếu ROS, khi cổ phiếu này tiếp tục giảm sàn về 105.4 nghìn đồng/ cổ phiếu. Nếu so sánh giá đóng cửa ngày hôm nay với mức giá đỉnh được xác lập ngày 15.03.2017 thì cổ phiếu này đã giảm hơn 40%, tính riêng ngày hôm nay cổ phiếu này đã khiến cho VN – Index mất 1.4 điểm và là cổ phiếu có mức ảnh hưởng lớn nhất đến sự giảm điểm của VN – Index.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay tiếp tục giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, đạt 170.4 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 3.81%. Tính chung cả tuần, chúng ta đã có một tuần giao dịch khá thành công khi chỉ số VN – Index tăng 10.91 điểm với khối lượng khớp lệnh bình quân đạt 173.7 triệu cổ phiếu/ phiên. Trong phiên giao dịch cuối tuần, nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 38.4 tỷ đồng trên HOSE, và đã mua ròng 248.7 tỷ đồng trong tuần này. Như vậy trong tuần vừa qua cả khối lượng khớp lệnh và giá trị mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài đều giảm so với tuần trước, giá trị mua ròng trên HOSE của nhóm nhà đầu tư nước ngoài giảm 53% trong khi đó khối lượng khớp lệnh giảm 9.91%.
Tuy hai phiên giao dịch cuối tuần (ngày 08 và 09 tháng 06) VN – Index đã điều chỉnh và giao dịch có phần tẻ nhạt, nhưng chỉ số này đã có ba phiên tăng điểm đầu tuần với điểm số chung cho cả tuần tăng ấn tượng (10.91 điểm). Điều này là khá tích cực khi dòng tiền có những phiên nghỉ ngơi cần thiết để chuẩn bị cho những phiên tăng điểm mới. Vì vậy, tôi tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới trong những phiên giao dịch giảm điểm.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/06/2017
Call Now Button