ROS ảnh hưởng “ngược” đến thị trường, VN – Index tạm mất đà tăng điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.33 điểm (-0.44%) về 750.13 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.21 điểm (-0.22%), về 97.25 điểm.
 ROS ảnh hưởng “ngược” đến thị trường, VN – Index tạm mất đà tăng điểm: Áp lực bán cuối phiên giao dịch ngày hôm trước tiếp tục đè nặng tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay, khởi đầu không thuận lợi khi chốt phiên khớp lệnh ATO chỉ số VN – Index giảm 1.76 điểm. Thị trường chìm trong sắc đỏ suốt thời gian giao dịch trong ngày mà không cho thấy  tia hy vọng tăng điểm dù chỉ là một chút thời gian ngắn ngủi. Cổ phiếu ROS được nhắc đến nhiều trong ngày với ảnh hưởng “ngược” của mình lên VN – Index. Ngay từ đầu phiên, ROS đã bị bán giá sàn với khối lượng lớn và từ đó đến khi khép lại ngày giao dịch cổ phiếu này chỉ khớp được 97,490 cổ phiếu. Sức ảnh hưởng của ROS tác động rất nhiều đến tâm lý nhà đầu tư và chỉ số thị trường khiến bên bán đã bán theo các cổ phiếu đang nắm giữ khiến VN – Index càng mở rộng đà giảm của mình. Khép lại ngày giao dịch, một mình ROS đã làm  cho VN – Index giảm 1.53 điểm, bên cạnh đó là các cổ phiếu ngân hàng, thay vì hỗ trợ cho VN – Index tăng điểm như trước đây thì nay nhóm cổ phiếu này đã gia tăng đà giảm điểm của chỉ số (trên HOSE chỉ có một cổ phiếu ngân hàng tăng, các ngân hàng khác đều giảm từ 1% trở lên). Tuy giảm giá nhưng EIB đã có ngày giao dịch thỏa thuận khối lượng lớn ở giá trần, riêng khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu này đã chiếm 64.35% tổng khối lượng khớp lệnh thỏa thuận của HOSE. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu ngành dược đã có một ngày giao dịch khá ấn tượng khi hầu hết các cổ phiếu đầu ngành đều tăng điểm: DHG tăng 7%; TRA tăng 1.9%; DMC tăng 1.1%; IMP tăng 3.9%…
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay giảm lại so với phiên giao dịch trước, đạt 177.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 7.81%. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài gia tăng giá trị mua ròng trên HOSE, giá trị mua ròng ngày hôm nay đạt 49.7, tăng 158.9% so với giá trị mua ròng phiên giao dịch trước đó.
Như vậy, sau những phiên tăng điểm trước đó với trụ đỡ chính là nhóm ngân hàng, thì nay nhóm này lại ảnh hưởng “ngược” đến VN – Index,  khiến chỉ số này đóng cửa với gam màu đỏ và lùi về 750 điểm. Tuy vậy, không phải không có tín hiệu tích cực khi cuối phiên tôi thấy dấu hiệu mua vào mạnh hơn để VN – Index không giảm quá sâu và vẫn có những nhóm cổ phiếu vẫn thu hút được dòng tiền, đơn cử như nhóm cổ phiếu dược. Thị trường đang có sự phân hóa khá mạnh và dòng tiền luân chuyển khéo léo giữa các nhóm ngành. Tôi cho rằng đó là điều cần thiết cho quá trình đi lên tiếp theo của VN – Index. Do đó, lựa chọn của tôi là giữ nguyên danh mục hiện tại trong ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/06/2017
Call Now Button