VN – Index khởi đầu tuần mới thuận lợi trong sự hoài nghi của nhà đầu tư

 

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.68 điểm (+0,63%) lên 743.49 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.56 điểm (+0.60%), lên 94.93 điểm.
 
VN – Index khởi đầu tuần mới thuận lợi trong sự hoài nghi của nhà đầu tư: Khởi đầu tuần mới khá thuận lợi, VN – Index tăng điểm ngay từ đầu phiên,  hết phiên giao dịch ATO chỉ số này tăng 0.32 điểm. Đã có lúc VN – Index giảm điểm tuy nhiên điều đó chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn ngủi, ngay sau đó bên mua đã đẩy mạnh mua vào và đẩy chỉ số này lên cao nhất vào khoảng thời gian đầu của phiên giao dịch buổi chiều. Tuy vậy, khi thị trường tăng mạnh đã kích thích bên bán hoạt động mạnh hơn, theo đó hoạt động chốt lời đã diễn ra mạnh hơn trong nửa cuối của phiên giao dịch buổi chiều. Đóng góp lớn nhất vào sự tăng điểm của VN – Index trong ngày hôm nay phải nhắc đến cổ phiếu VNM, điều đáng nói là giá cao nhất của cổ phiếu này trong ngày hôm nay đã xác lập mức giá cao nhất trong lịch sử (155.5 nghìn đồng/ cổ phiếu). Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tăng trở lại hỗ trợ cho chỉ số ngày hôm nay, tính chung cả hai sàn có 8 cổ phiếu ngân hàng tăng giá trong khi đó chỉ có 1 cổ phiếu giảm giá. Ngược lại, hai cổ phiếu đại diện cho nhóm cổ phiếu nông nghiệp là HAG và HNG đã bị bán mạnh và kết thúc ngày giao dịch ở giá sàn sau thông tin FTSE Vietnam Index bất ngờ loại hơn 10 triệu cổ phiếu HAG khỏi danh mục.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay vẫn duy trì ở mức thấp, đạt 157.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm 0.28% so với khối lượng khớp lệnh của phiên giao dịch cuối tuần trước. Bên cạnh đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 26.43 tỷ đồng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy thị trường tăng điểm nhưng  khối lượng khớp lệnh tiếp tục duy trì ở mức thấp, giảm mạnh so với khối lượng khớp lệnh trung bình trên 200 triệu cổ phiếu/ phiên đã được duy trì ở tháng 5. Như vậy, sau phiên giảm mạnh ngày 30.05.2017, thanh khoản của HOSE đã giảm đáng kể, điều đó cho thấy bên mua đang hoài nghi sự tăng điểm của thị trường, bên mua khá dè dặt trong hoạt động mua vào trong khi bên bán chờ bán ở giá cao.
Với tâm lý nói trên cùng với việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay, có thể thanh khoản vẫn sẽ duy trì ở mức thấp. Điều này có thể cản trở đà phục hồi của VN – Index trong những phiên tới, tuy vậy theo quan sát của tôi dòng tiền vẫn đang luân chuyển khá nhịp nhàng giữa các nhóm cổ phiếu. Trong phiên giao dịch này, tôi quyết định chốt lời cổ phiếu VNM do đạt mục tiêu và giải ngân một phần danh mục của mình vào cổ phiếu KDH – Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE).
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 06/06/2017
Call Now Button