Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.99 điểm (-0.40%) xuống 738.81 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.37 điểm (+0.4%), lên 94.36 điểm.
VN – Index kết tuần giảm điểm nhưng tín hiệu lạc quan đã xuất hiện : Phiên giao dịch ngày 02.06.2017, tâm lý nhà đầu tư đã được thử thách rất nhiều từ diễn biến thị trường. Đó là sự thận trọng đầu phiên, có phần hoang mang vào giữa phiên và tạm thở phào dù thị trường giảm điểm cuối phiên. Đặc biệt, khoảng thời gian giữa phiên có thể nói là thử thách lớn nhất đến tâm lý của nhà đầu tư. Khoảng thời gian này, VN – Index ghi nhận mức giảm nhiều nhất 5.71 điểm về 736.09 điểm. Theo quan sát của tôi, nguyên nhân trước tiên đến từ cổ phiếu ROS, với việc bị bán mạnh đến mức dư bán ở giá sàn 122,800 đồng/cổ phiếu khiến VN – Index giảm đến 1.6 điểm, bên cạnh đó các mã trụ khác như VNM, GAS, BVH,… đồng loạt giảm điểm cũng làm chỉ số giảm mạnh. Nhưng cũng rất may sau đó, nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại, cùng với sự mua lên của ROS và các trụ cột khác, VN – Index dần lấy lại được điểm số, để rồi kết thúc phiên không còn giảm điểm mạnh như trước. Thống kê cho thấy, nếu loại trừ ảnh hưởng của 4 cổ phiếu khiến VN – Index giảm mạnh nhất là ROS, GAS, PLX, VNM thì thậm chí VN – Index còn tăng nhẹ 0.83 điểm bởi 4 cổ phiếu này đã làm VN – Index giảm đến 3.82 điểm.  
Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay theo đó cũng được cải thiện hơn, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 158.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 15.81% so khối lượng khớp ngày trước đó. Tuy nhiên khối lượng khớp trung bình tuần này lại giảm 10.15% so với khối lượng khớp bình quân phiên của tuần trước. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài kết thúc tuần giao dịch khá sôi động của mình bằng việc mua ròng 76.4 tỷ đồng, như vậy nhóm này đã mua ròng 5 phiên liên tiếp trong tuần với tổng giá trị mua ròng 529.9 tỷ đồng.
VN – Index đã không thể khép lại tuần giao dịch với điểm số tăng, mặc dù vậy tôi đã thấy được tín hiệu lạc quan trong phiên giao dịch cuối tuần. Như nói ở trên, thị trường thực tế không giảm điểm trong ngày hôm nay nếu loại trừ ảnh hưởng của các cổ phiếu trụ, mặt khác sắc xanh cũng hiện diện khá nhiều hơn trên bảng điện, với giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán như HCM, SSI,… hay nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng (KSB, C32…). Tuy thị trường vẫn tiếp tục giao dịch giằng co, nhưng dòng tiền thông minh đã tìm được nơi đặt niềm tin, theo đó tôi tiếp tục hướng tới thị trường để tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư mới.
-“Nguyễn Việt Trung– trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                   

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 05/06/2017
Call Now Button