Áp lực chốt lời mạnh dần về cuối phiên, VN – Index còn tăng tiếp?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.20 điểm (+0.30%) lên 724.31 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.21 điểm (-0.23%), về 90.16 điểm.
Áp lực chốt lời mạnh dần về cuối phiên, VN – Index còn tăng tiếp?
Phiên giao dịch ngày hôm nay, tuy chốt phiên ATO chỉ số VN – Index giảm điểm nhưng sau đó bên mua đã chiếm ưu thế hoàn toàn đẩy chỉ số này tăng liên tục trong phiên giao dịch buổi sáng. Tâm lý hưng phấn của bên mua tiếp tục được kéo sang đầu phiên giao dịch buổi chiều đã kéo chỉ số VN – Index tăng lên mức cao nhất trong ngày đạt 727.52 điểm (tăng 5.41 điểm so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua). Sau thời gian đó, áp lực bán tăng dần khiến VN – Index giảm dần và kết thúc phiên ở mức thấp nhất trong phiên giao dịch buổi chiều, tuy nhiên áp lực bán đó chưa đủ mạnh khiến chỉ số này giảm điểm. Đóng góp lớn nhất vào sự tăng điểm của VN – Index trong phiên giao dịch ngày hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thống kê cho thấy tất cả các cổ phiếu nhóm ngân hàng niêm yết trên HOSE đều tăng điểm và đóng góp cho VN – Index 2.29 điểm tăng.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt 207 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua . Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm này mua ròng 87.6 tỷ đồng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
Vậy VN – Index còn tăng tiếp? Quan sát thị trường tôi thấy áp lực bán trong phiên giao dịch ngày hôm nay có thể đến từ hai nguồn: nguồn cổ phiếu được nhà đầu tư bắt đáy và mua trong đợt giảm và phục hồi gần đây, một nguồn khác đến từ những nhà đầu tư mua tại vùng đỉnh cũ quanh 731 điểm được xác lập ngày 11.04.2017. Áp lực bán có thể tiếp tục tăng khi VN – Index phục hồi về vùng đỉnh này, vì vậy để VN – Index phục hồi về vùng đỉnh đó cần một lượng cầu lớn hơn để có thể hấp thụ toàn bộ cổ phiếu bên bán bán ra. Điều đó cần sự đồng thuận của cả dòng tiền của nhóm nhà đầu tư trong nước và nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Tuy những phiên giao dịch gần đây nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã có những phiên bán ròng trở lại, xong điều đó chưa thực sự chiếm ưu thế so với vị thế mua ròng được xác lập của nhóm nhà đầu tư này kể từ đầu năm 2017. Đối với nhóm nhà đầu tư trong nước, dòng tiền đang được cải thiện rõ rệt trong những phiên giao dịch gần đây, đặc biệt là ba phiên giao dịch đầu tuần này. Chính vì vậy tôi tin tưởng vào sự gia tăng của dòng tiền của cả hai nhóm nhà đầu tư nói trên và kỳ vọng vào sự phục hồi của thị trường. Tôi quyết định giữ nguyên danh mục hiện tại của mình trong phiên giao dịch ngày hôm nay với kỳ vọng cổ phiếu trong danh mục sẽ tăng giá trong những phiên giao dịch tới.
-“Đặng Đình Tú  -tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 11/05/2017
Call Now Button