Lấy lại toàn bộ những gì đã mất, thanh khoản trên HOSE tiếp tục tăng cao

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.25 điểm (+0.45%) lên 722.11 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.24 điểm (+1.39%), lên 90.37 điểm.
Lấy lại toàn bộ những gì đã mất hai phiên trước, thanh khoản trên HOSE tiếp tục tăng cao
: Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, nhà đầu tư mang theo tâm lý thận trọng trong phiên giao dịch đầu tuần khiến khiến VN – Index đóng cửa phiên ATO trong sắc đỏ và duy trì đến nửa cuối của phiên giao dịch buổi sáng. Thời gian sau đó bên mua đã gia tăng mua vào đẩy VN – Index bật tăng điểm trở lại và duy trì đên hết ngày hôm nay. Như vậy, VN – Index đã lấy lại toàn bộ điểm số đã mất trong hai ngày giao dịch vừa qua và giữ thanh khoản ở mức cao nhất trong trong bốn tuần giao dịch gần đây ( tính từ 12.04.2017). Thống kê thị trường ngày hôm nay có 263 mã chứng khoán tăng điểm/ 194 mã chứng khoán giảm điểm, điều đó cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế so với bên bán. Cũng thống kê đó cho thấy chỉ số các ngành đều tăng trừ ngành thực phẩm đồ uống và công nghệ thông tin, trong đó đáng chú ý nhất là nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán. Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán đã bật tăng sau thời gian dài tích lũy, tính chung hai sàn có 13 mã chứng khoán chốt ngày giao dịch tăng điểm trong khi chỉ có 3 mã chứng khoán thuộc nhóm này giảm điểm.
Khối lượng khớp lệnh tiếp tục tăng và duy trì ở mức trên 200 triệu cổ phiếu (cụ thể 208.6 triệu cổ phiếu, không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 3.95% so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch đầu tuần. Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài trong phiên giao dịch ngày hôm nay cho thấy nhóm này đã bán ròng trở lại với giá trị bán ròng 80.7 tỷ trên HOSE. Như vậy cho thấy hai phiên giao dịch đầu tuần này, đặc biệt là phiên giao dịch ngày hôm nay, dòng tiền của nhóm nhà đầu tư trong nước đã gia tăng mạnh vào thị trường.
Quan sát thị trường tôi thấy rằng dòng tiền đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và có xu hướng giải ngân vào các cổ phiếu cơ bản đã tích lũy trong thời gian qua, điều đó được thể hiện ở giao dịch của nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán ngày hôm nay. Sự gia tăng dòng tiền của nhóm nhà đầu tư trong nước có thể giúp cho VN – Index tiếp tục phục hồi về vùng đỉnh cũ (quanh 731 điểm), vì vậy tôi quyết định duy trì danh mục hiện tại của mình với kỳ vọng giá trị danh mục sẽ tăng trưởng trong những phiên giao dịch tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 10/05/2017
Call Now Button