VN – Index tiếp đà tăng điểm, thị trường có còn sợ “Sell in May”?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.48 điểm (+0,34%) lên 722.02 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.30 điểm (-0.33%), xuống 89.52 điểm.
VN – Index tiếp đà tăng điểm, thị trường có còn sợ “Sell in May”?:
giao dịch ngày 04.05.2017 giống đến kỳ lạ hai phiên giao dịch gần đây: giảm đầu phiên do áp lực chốt lời, hồi phục dần trong phiên và tăng điểm trở lại khi kết thúc phiên giao dịch. Dường như nhà đầu tư đã quen dần với kịch bản quen thuộc này, để khiến áp lực bán chốt lời không thể ngăn đà tăng của thị trường. Dòng tiền vào thị trường hôm nay cũng rất tích cực, thanh khoản thị trường theo đó cũng tăng mạnh. Cụ thể, trên HOSE đã có 199.8 triệu cổ phiếu được khớp (không tính giao dịch thỏa thuận) – cao nhất kể từ 12/04/2017, tăng 18.09% so với phiên giao dịch trước và đẩy khối lượng trung bình 2 phiên giao dịch trong tuần tăng tới 28.37% so với khối lượng trung bình của tuần trước. Hòa nhịp cùng với thanh khoản tăng mạnh, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã mua ròng trở lại sau hai phiên bán ròng liên tiếp trước đó với giá trị mua ròng 55 tỷ đồng, trong đó tập trung mua ròng VNM ( hơn 70.1 tỷ đồng), PLX (hơn 68.8 tỷ đồng), trong khi ở chiều ngược lại bán ròng nhiều nhất PVD (hơn 48.6 tỷ đồng).
Có gì đọng lại trong phiên tăng điểm này của VN – Index? Ấn tượng nhất với tôi lại là VNM. Không chỉ là cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh nhất, cổ phiếu này còn tăng giá hết sức ấn tượng trong ngày giao dịch không hưởng quyền hưởng cổ tức tiền mặt 20%, với việc chốt phiên ở mức giá 148,500 đồng/cổ phiếu(tăng 2,200 đồng/cổ phiếu theo giá điều chỉnh quyền tương ứng với tỷ lệ tăng 1.5%). Cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp theo có ảnh hưởng mạnh đến VN – Index là VCB, khi dòng tiền vào cổ phiếu này rất chủ động để giúp cổ phiếu ngân hàng này đóng cửa với mức giá xanh. Thống kê cho thấy, bộ đôi VNM – VCB đã đóng góp cho VN – Index 2.21 điểm tăng. Trong khi đó, sự giảm giá không nhiều của VIC, SAB, MBB, BVH,… chưa đủ để khiến thị trường giảm điểm.
Như vậy, VN – Index đang chứng tỏ được sự mạnh mẽ mặc dù vẫn đối mặt với áp lực chốt lời lớn. Phải chăng thị trường không còn sợ “Sell in May”? Dù thực tế tháng “Sell in May” của hai năm gần nhất thị trường đều tăng điểm, tuy nhiên để khẳng định điều này vẫn còn quá sớm vì dù sao đây cũng mới chỉ là thời điểm đầu tháng. Theo quan sát của tôi, điều tích cực là dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì tốt và phân hóa giữa các nhóm ngành chứ chưa thấy dấu hiệu rút ra. Đây là động lực quan trọng để nâng đỡ giúp thị trường tiếp tục đà đi lên của mình.  Với phương châm vẫn hướng tới đầu tư các cổ phiếu cơ bản và bán chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng, tôi quyết định mua MWG  –  Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động và bán cổ phiếu LSS trong ngày hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 05/05/2017
Call Now Button