Nghỉ lễ không làm giảm hưng phấn của thị trường, VN – Index kết thúc phiên giao dịch tiệm cận 720 điểm

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.81 điểm (+0,25%) lên 719.54 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.29 điểm (+0.32%), lên 89.82 điểm.
Nghỉ lễ không làm giảm hưng phấn của thị trường, VN – Index kết thúc phiên giao dịch tiệm cận 720 điểm:
Áp lực chốt lời tiếp tục diễn ra đầu ngày giao dịch 03.05.2017. Thực tế, áp lực này cũng đủ lớn để khiến VN – Index giảm điểm đầu phiên, có lúc chỉ số này giảm 1.07 điểm về 716.66 điểm. Mặc dù vậy, cũng như ngày giao dịch cuối cùng của tháng 04.2017 trước đó, thị trường dần hồi phục về cuối phiên với lực mua lên lấn át bên bán để rồi VN – Index chốt phiên với mức tăng điểm cao nhất trong ngày. Đóng góp lớn vào sự tăng điểm này là bộ 3 cổ phiếu ngân hàng MBB, VCB, CTG, thống kê cho thấy bộ 3 này đã góp cho VN – Index 1.37 điểm tăng, trong đó MBB ấn tượng nhất với việc đóng cửa ở mức giá tốt nhất trong ngày 16,800 đồng/cổ phiếu(+6.3%). Ở chiều ngược lại, sự giảm giá của VIC, ROS, GAS, HPG,… khiến VN – Index giảm không đáng kể khi 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực lên chỉ số này giảm 1.26 điểm. Có thể thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ngày hôm nay giao dịch khá cân bằng, câu hỏi đặt ra là động lực tăng điểm của thị trường đến từ đâu? Theo quan sát của tôi, nhiều cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về lợi nhuận đã và tiếp tục lên tiếng, điển hình có AAA, REE, NKG, PNJ,… các cổ phiếu này có nhiều điểm chung là đều tăng giá tốt, thu hút được dòng tiền mạnh và góp phần không nhỏ để tạo nên một phiên tăng điểm tiếp theo cho VN – Index.
Do thị trường chỉ thực sự sôi động vào cuối phiên nên thanh khoản trên HOSE ngày hôm nay không thực sự cao, đạt 169.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm nhẹ 3.45% so với phiên giao dịch trước đó, nhưng vẫn tăng khá so với trung bình phiên giao dịch tuần trước là 17.72% . Nhóm nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch này có động thái bán ròng khá mạnh 263.3 tỷ đồng trên HOSE, trong đó bán ròng mạnh QCG (hơn 250 tỷ đồng), FIT ( hơn 85 tỷ đồng), khiến cho nỗ lực mua ròng đến từ VNM, GAS, MSN, KBC,… chỉ giúp làm giảm bớt giá trị bán ròng của khối ngoại.
Như vậy, cùng với phiên tăng điểm hôm nay, VN – Index đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp kể từ ngày 26.04.2017 để tiệm cận 720 điểm. Xu hướng tăng còn tiếp diễn? Theo tôi, thị trường hôm nay và phiên trước đó đã hấp thụ khá tốt lượng hàng giá rẻ ngày 25.04.2017 và VN – Index vẫn giữ được sự hưng phấn bằng các phiên tăng điểm. Tôi kỳ vọng sự điều tiết thị trường đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn và dòng tiền vẫn hướng về các cổ phiếu cơ bản sẽ là động lực để thị trường tiếp tục đi lên. Trên cơ sở đó, tôi quyết định giải ngân mua NKG  –  Công ty cổ phần Thép Nam Kim và chốt lời cổ phiếu AAA do đã đạt kỳ vọng trong phiên giao dịch hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 04/05/2017
Call Now Button