Tóm tắt thị trường ngày 28.04.2017
:
Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.20 điểm (+0.17%) lên 717.73 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.22 điểm (+0.25%), lên 89.54 điểm.
Áp lực chốt lời tăng cao cũng không khiến thị trường giảm điểm:
Hoạt động chốt lời diễn ra mạnh mẽ ngay từ đầu phiên khiến chốt phiên ATO, chỉ số VN – Index giảm 0.63 điểm. Áp lực bán tiếp tục duy trì trong hầu hết thời gian giao dịch trong ngày, kể cả những thời điểm thị trường tăng điểm. Tuy vậy, VN – Index vẫn có một ngày giao dịch tăng điểm nhờ sự tăng điểm của các cổ phiếu như VNM, VCB, MBB… trong đó cổ phiếu VNM đã duy trì đà tăng điểm của mình suốt thời gian giao dịch trong ngày. Bên cạnh đó là sự đóng góp của hai cổ phiếu ngân hàng là VCB và MBB, dường như hai cổ phiếu này đã tăng giá nhờ thông tin được phát đi từ đại hội cổ đông Vietcombank ngày hôm nay khi cả hai cổ phiếu này nhận được thông tin hỗ trợ. Ngoài thông tin MBB được Vietcombank giữ lại (tỷ lệ sở hữu của VCB tại MBB là 6.95%) một điểm lưu ý khác đối với cổ phiếu của Ngân hàng Quân đội là cổ phiếu này đã xác lập đỉnh mới tính từ thời điểm niêm yết đến nay (giá đã điều chỉnh theo các quyền phát sinh).  
Khối lượng khớp lệnh ngày 28.04.2017 trên HOSE ở mức cao, đạt 175.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 7.2% so với khối lượng khớp lệnh ngày giao dịch trước đó và tăng 21.9% so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên của cả tuần. Tính chung cả tuần giao dịch vừa qua (từ 24.04 đến 28.04.2017), VN – Index đã có hai phiên giảm điểm và ba phiên tăng điểm, tương ứng tăng 5.32 điểm. Bên cạnh đó khối lượng khớp lệnh bình quân phiên của tuần đạt 143.7 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với tuần trước. Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy, phiên giao dịch ngày hôm nay nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng hơn 14 tỷ đồng trên HOSE, tuy nhiên tính chung cả tuần nhóm này đã mua ròng hơn 305 tỷ.
Vậy thị trường sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ? Quan sát thị trường tôi thấy rằng, tuy tính chung cả tuần khối lượng khớp lệnh tăng so với tuần giao dịch trước đó, xong khối lượng giao dịch tăng nhờ vào hai phiên giao dịch cuối tuần, nhất là phiên giao dịch ngày 28.04.2017. Cụ thể, bên bán đã gia tăng bán chốt lời những cổ phiếu đã bắt đáy ngày 25.04.2017 (là ngày gần nhất VN – Index tạo đáy), đến ngày 28.04.2017 là ngày cổ phiếu về tài khoản. Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp diễn trong những ngày giao dịch đầu của tuần giao dịch mới, điều này có thể sẽ gây cản trở cho đà phục hồi của VN – Index. Chúng ta cần quan sát dòng tiền trong tuần tới có khả năng hấp thụ lượng cổ phiếu bên bán chốt lời và hỗ trợ thị trường tiếp tục phục hồi hay không. Vì vậy, tôi quyết định không thực hiện thêm giao dịch mới trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 03/05/2017
Call Now Button