Niềm vui đã trở lại khi thị trường tiếp tục phục hồi mạnh mẽ

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.49 điểm (+0,91%) lên 716.53 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.76 điểm (+0.86%), lên 89.32 điểm.
Niềm vui đã trở lại khi thị trường tiếp tục phục hồi mạnh mẽ:
Tiếp theo phiên phục hồi ngày 26.04.2017, bước sang phiên giao dịch ngày hôm nay, tâm lý hưng phấn đã lấn át tâm lý thận trọng trước đây. Điều đó được thể hiện qua sự tăng điểm ngay từ đầu phiên của thị trường, chốt phiên ATO chỉ số VN – Index đã tăng 1.7 điểm và đóng cửa ở ngưỡng cao điểm nhất trong ngày. Đóng góp nhiều nhất vào sự tăng điểm đó phải kể đến các cổ phiếu như VNM, GAS, PLX… trong đó cổ phiếu VNM đã lập đỉnh mới kể từ đầu năm 2017. Bên cạnh đó cổ phiếu GAS đã có phiên phục hồi thứ 2 liên tiếp mặc dù giá dầu chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại và đang giao dịch ở mức giá dưới 50USD/ Thùng. Thống kê trên HOSE ta thấy bên mua ngày hôm nay áp đảo hoàn toàn bên bán, được thể hiện qua số lượng chứng khoán tăng gấp gần hai lần số lượng mã chứng khoán giảm. Cũng thống kê đó cho thấy số lượng mã chứng khoán tăng trên 1% đạt 118 mã/ 171 mã chứng khoán tăng, chiếm 69.01%.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay tăng mạnh so với khối lượng khớp lệnh ngày hôm qua, đạt 163.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận) tương ứng tăng 22.54%. Theo đó, hôm nay cũng là phiên giao dịch có khối lượng khớp lệnh và chỉ số tăng mạnh nhất trong 9 phiên giao dịch trở lại đây kể từ ngày 17.04.2017. Diễn biến đáng chú ý khác đến từ nhóm các nhà đầu tư nước ngoài khi nhóm này tiếp tục mua ròng trên HOSE và gia tăng về giá trị mua ròng so với phiên trước đó, giá trị mua ròng đạt 108.37 tỷ đồng.
Qua số liệu thống kê ở trên cho thấy, dòng tiền của cả khối nội và khối ngoại đều được gia tăng trong ngày hôm nay và tăng mạnh so với những phiên giao dịch gần đây. Đây là tín hiệu rất tích cực và là yếu tố hỗ trợ thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo, đặc biệt là hỗ trợ tâm lý cho nhà đầu tư. Tôi tiếp tục kỳ vọng vào sự tăng điểm của thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần này, vì vậy tôi quyết định duy trì danh mục hiện có của mình với kỳ vọng giá trị của danh mục sẽ được gia tăng trong phiên giao dịch tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 28/04/2017
Call Now Button