VN – Index tăng điểm, đà phục hồi còn tiếp tục?


Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2.46 (+0.35%) , lên 710.04 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.70 điểm (+0.79%), lên 88.55 điểm.

VN – Index tăng điểm, đà phục hồi còn tiếp tục?
Tiếp sau phiên giao dịch giảm điểm ngày 25.04.2017, bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay nhà đầu tư vẫn mang tâm lý thận trọng, đó chính là nguyên nhân khiến VN – Index đóng cửa phiên ATO trong sắc đỏ. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng đó đã được được phá bỏ vào giữa phiên giao dịch buổi sáng, khi bên mua mạnh dạn mua vào đẩy giá cổ phiếu tăng giúp cho thị trường tăng điểm và duy trì đến cuối ngày. Số lượng mã chứng khoán tăng hôm nay chiếm ưu thế hơn hẳn so với số lượng mã chứng khoán giảm, kết thúc ngày giao dịch HOSE có 170 mã chứng khoán tăng/ 86 mã chứng khoán giảm. Trong đó những mã chứng khoán có ảnh hưởng mạnh nhất giúp VN – Index tăng phải kể đến GAS và STB, đáng chú ý hơn là cổ phiếu GAS đã giao dịch giằng có suốt thời gian giao dịch chỉ được mua vào mạnh mẽ phiên ATC đã giúp cho cổ phiếu này ghi điểm ấn tượng vào phút chót. Bên cạnh đó là cổ phiếu STB đã có phiên phục hồi thứ hai liên tiếp khi các thông tin đồn đoán về những nhân sự quan trọng sẽ được bầu vào hội đồng quản trị của ngân hàng này, trong đó có thể có ông Đặng Văn Thành. Nếu xét riêng chỉ số VN30 – Index ta còn thấy sự phục hồi mạnh mẽ hơn khi chỉ số này tăng 0.74%, điều đó cho thấy dòng tiền vào nhóm bluchip khá tích cực.    

Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay trên HOSE đã tăng trở lại, đạt 133.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 14.07% so với ngày giao dịch trước đó. Bên cạnh đó giá trị mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài trên HOSE đạt 41.07 tỷ đồng, bằng 50.14% so với giá trị mua ròng của nhóm này ngày giao dịch trước đó. Như vậy, ta có thể thấy sự tham gia tích cực hơn vào thị trường của nhóm nhà đầu tư trong nước trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Vậy thị trường sẽ tiếp tục phục hồi? điều này là hoàn toàn có thể nếu xu hướng dòng tiền của khối nội tham gia mạnh hơn vào thị trường và nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng được duy trì. Qua dữ liệu giao dịch ngày hôm nay tôi càng kỳ vọng hơn vào điều đó, vì vậy tôi đã quyết định dành một phần danh mục của mình giải ngân vào cổ phiếu PNJ – Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE) với ước tính lợi nhuận sau thuế của công ty này sẽ tăng trưởng hai con số, đạt mức 649 tỷ đồng (+44.0% YoY) trong năm 2017 và 760 tỷ đồng (+17.2% YoY) trong 2018.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/04/2017
Call Now Button