PLX lên sàn chưa tạo được hiệu ứng đủ lớn để giúp thị trường thoát khỏi sự giằng co

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.25 điểm (-0.04%) xuống 712.41 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.41 điểm (+0.46%), lên 88.87 điểm.

PLX lên sàn chưa tạo được hiệu ứng đủ lớn để giúp thị trường thoát khỏi sự giằng co: Tâm điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch ngày 21.04.2017 là cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam niêm yết trên HOSE với giá chào sàn 43,200 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này đã có lúc tăng trần đầu phiên lên 51,800 đồng/cổ phiếu, mặc dù vậy áp lực chốt lời mạnh vào cuối phiên đã khiến PLX chốt phiên chỉ còn 48,900 đồng/cổ phiếu(+13.2%). VN – Index cũng có diễn biến tương tự khi dè dặt đầu phiên, hưng phấn giữa phiên nhưng trở lại lình xình cuối phiên để kết thúc ngày giao dịch với mức giảm điểm nhẹ. Thị trường vẫn đang có sự “ỳ” nhất định nên chưa thể bứt phá trong ngày hôm nay. Do là ngày đầu niêm yết nên PLX chưa được ghi nhận mức đóng góp vào VN – Index , vì vậy chỉ số này tăng giảm vẫn phụ thuộc vào các cổ phiếu hiện tại.  Đóng góp của các cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index theo đó khá cân bằng. Mức chênh lệch của 10 cổ phiếu có ảnh hưởng trái chiều đến VN – Index là 0.25 điểm giảm, đúng bằng số điểm giảm của VN – Index khi kết thúc phiên giao dịch.

Thanh khoản thị trường phiên giao dịch hôm nay vẫn không cao dù có thêm PLX giao dịch. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh đạt 132.8 triệu cổ phiếu, tăng 6.03% so với phiên giao dịch hôm qua, tuy nhiên theo khối lượng bình quân thì thanh khoản tuần này đã giảm 21.48% so với thanh khoản trung bình tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch này mua ròng không đáng kể trên HOSE với giá trị 2.32 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý bán ròng MSN đến 212.7 tỷ đồng, khiến việc mua ròng FLC, VHC, PLX, VNM, HPG, VJC,… không đủ để giá trị mua ròng cao hơn.

Kết thúc tuần giao dịch thứ 3 trong tháng 04.2017, VN – Index đã lùi về 712.41 điểm, giảm 0.84% so với cùng thời điểm tuần trước. Thanh khoản sụt giảm cùng với đó là tâm lý dè dặt khiến thị trường giao dịch giằng co. Các cổ phiếu có phong độ tăng giá tốt  được hỗ trợ rất nhiều bởi thông tin kết quả kinh doanh quý khả quan, điển hình có SLS, RAL, PNJ,…. Tuần tới, thị trường có thể tiếp tục phân hóa khi thông tin hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp quý I.2017 được công bố. Chúng ta cùng chờ đón  thông tin từ các doanh nghiệp để có quyết định mới. Còn trong ngày hôm nay, tôi chưa có thêm hành động khác với danh mục của mình.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/04/2017
Call Now Button