Thị trường giảm mạnh, đây có là cơ hội bắt đáy?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 5.90 điểm (-0,81%) xuống 718.45 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.39 điểm (-0.43%), về 89.64 điểm.
Thị trường giảm mạnh, cơ hội bắt đáy đã đến?
Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, nhà đầu tư chị áp lực về tâm lý từ thị trường chứng khoán thế giới và các hoạt động quân sự từ phía Mỹ cùng với các sự kiện liên quan tới Bắc Triều Tiên. Các chỉ số chứng khoán thế giới đồng loạt giảm do ảnh hưởng bởi các hoạt động quân sự của Mỹ và các sự kiện liên quan tới Bắc Triều Tiên đã ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư khiến áp lực bán tăng mạnh ngay sau phiên ATO. Trong hai giờ giao dịch đầu tiên, bên bán chiếm ưu thế hơn hẳn đã khiến chỉ số VN – Index giảm về dưới 715 điểm, sau đó lực cầu bắt đáy đã giúp cho thị trường bớt giảm tuy nhiên không thể giúp VN – Index tăng điểm dù chỉ một chút thời gian ngắn ngủi. Quan sát các ý kiến về thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày hôm nay, có một số nhận định cho rằng áp lực bán này có thể đến từ hoạt động giảm tỷ trọng margin của một số công ty chứng khoán trước các sự kiện lớn sắp tới có thể diễn ra. Về phía cổ phiếu, thống kê cho thấy áp lực bán phần nhiều đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn khi hầu hết các cổ phiếu trong nhóm VN30 giảm giá (24/30 cổ phiếu giảm giá), chỉ số VN30 còn giảm mạnh hơn chỉ số VN – Index (giảm 1.35%).
Trong phiêng giao dịch ngày hôm nay khối lượng khớp lệnh đạt 183.2 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó và đạt mức trung bình của cả tuần. Mặc dù thị trường giảm mạnh và hoạt động bắt đáy đã diễn ra nhưng khối lượng khớp lệnh tăng không đáng kể, như vậy cho thấy bên mua chưa thực sự quyết tâm mà có thể chỉ “dò đường”. Tính chung cả tuần, VN – Index đã có một tuần giảm điểm (giảm 9.5 điểm) với hai phiên tăng nhẹ và ba phiên giảm, đây là tuần giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu năm 2017. Khối lượng giao dịch bình quân phiên đạt 181.2 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên của tuần trước (giảm 3.5%), ba tuần trở lại đây khối lượng khớp lệnh bình quân phiên được duy trì ổn định trên 180 triệu cổ phiếu. Điều đó cho thấy dòng tiền vẫn đang duy trì khá tốt trên thị trường.
Vậy đây là cơ hội bắt đáy? Tôi không có bình luận gì về các sự kiện đang diễn ra, tuy nhiên tôi cho rằng chúng ta cần bình tĩnh và quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường. Lúc này chúng ta cần tuân thủ đúng những nguyên tắc giao dịch mà mình đề ra để tránh đưa ra những quyết định vội vàng, điều đó có thể dẫn đến hành động sai lầm. Chính vì vậy tôi quyết định quan sát thêm diễn biến sắp tới của thị trường trước khi đưa ra hành động của mình.  
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/04/2017
Call Now Button