Hai sàn đóng cửa trái chiều với tâm điểm đến từ các cổ phiếu ngân hàng

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.23 điểm (-0,17%) xuống 724.35 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.12 điểm (+0.13%), lên 90.03 điểm.

Hai sàn đóng cửa trái chiều với tâm điểm đến từ các cổ phiếu ngân hàng: phiên giao dịch ngày 13.04.2017, thị trường tưởng chừng như đã bỏ phiên giảm điểm ngày hôm qua lại sau lưng khi có lúc đã tăng 1.76 điểm vào giữa phiên để tạo cảm giác sẽ kết thúc ngày giao dịch với sắc xanh. Tuy nhiên cảm giác này khá mong manh với việc tăng điểm đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn nâng đỡ chứ không phải là sự lan tỏa của toàn thị trường, mặt khác càng về cuối phiên bên bán có phần sốt ruột bán ra, bên mua chưa sẵn sàng để đẩy giá cao hơn đã khiến VN – Index đuối dần về cuối phiên, để rồi kết thúc ngày giao dịch chỉ số này giảm 1.23 điểm. Trong khi đó, HNX – Index không biến động mạnh như VN – Index và chốt phiên với mức tăng nhẹ 0.12 điểm. Thống kê cho thấy, giao dịch tích cực của các cổ phiếu như SAB, VIC chỉ đóng góp cho VN – Index 0.82 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, sự giảm giá của VNM, GAS đã làm VN – Index giảm 0.97 điểm. Tâm điểm trên cả 2 sàn ngày hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là giao dịch của STB và SHB. Ảnh hưởng của 2 cổ phiếu trên với VN – Index và HNX – Index đã quyết định phần nào vào việc tăng/giảm của 2 chỉ số. Về STB, cổ phiếu này đã kết thúc ngày giao dịch khá buồn với mức giá sàn 11,900 đồng/cổ phiếu, để kéo VN – Index giảm 0.53 điểm. SHB lại có diễn biến hoàn toàn ngược với việc kết thúc ngày giao dịch thành công của mình ở mức giá 7,400 đồng/cổ phiếu(+7.2%), đóng góp vào HNX – Index 0.86 điểm, giúp chỉ số có sắc xanh cuối phiên.

Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay chỉ đạt 168.09 triệu cổ phiếu (không tính khối lượng giao dịch thỏa thuận), giảm đến 21.27% so với khối lượng khớp lệnh ngày giao dịch trước đó và giảm 9.93% so với bình quân phiên giao dịch của tuần trước. Một thống kê đáng chú ý khác là nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 497.8 tỷ đồng, trong đó đã mua ròng hơn 6 triệu cổ phiếu VHC với giá trị 342.6 tỷ đồng.

Các thống kê trên cho thấy sau phiên điều chỉnh mạnh hôm qua, nhà đầu tư nội có phần dè dặt hơn khi thanh khoản sụt giảm mạnh hôm nay , dù nhà đầu tư nước ngoài vẫn cho thấy sự lạc quan về VN – Index với hành động tiếp tục mua ròng. Có thể nói, 2 phiên giao dịch gần đây như khoảng lặng cần thiết giúp nhà đầu tư đánh giá lại các quyết định đầu tư của mình và định hướng riêng về thị trường trong các phiên giao dịch tới. Chúng ta cùng chờ đợi các diễn biến tiếp theo để có hành động hợp lý. Với danh mục của mình, cổ phiếu KSB đã đạt mục tiên kỳ vọng nên tôi quyết định bán để hiện thực hóa lợi nhuận trong ngày hôm nay.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/04/2017
Call Now Button