Thanh khoản thị trường tăng mạnh trong ngày VN – Index điều chỉnh mạnh

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 5.75 điểm (-0,79%) về 725.58 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.72 điểm (-0.80%), về 89.91 điểm.
Thanh khoản thị trường tăng mạnh trong ngày VN – Index điều chỉnh:
Bước vào phiên giao dịch ngày 12.04.2017 thị trường giao dịch cầm chừng lúc đầu giờ buổi sáng, nửa sau phiên giao dịch buổi sáng áp lực bán đã diễn ra khiến các chỉ số giảm dần đến cuối ngày. Áp lực bán diễn ra mạnh nhất vào khoảng 20 phút đầu của phiên giao dịch buổi chiều, sau đó lượng cầu bắt đáy đã giúp cho các chỉ số bớt đà giảm, tuy nhiên lực cầu này không duy trì được lâu đã khiến chỉ số VN – Index giảm về gần mức thấp nhất trong ngày. Những cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất tới sự giảm điểm của chỉ số VN – Index phải kể đến các cổ phiếu như SAB, GAS, VIC, CTG, BHN tính riêng năm cổ phiếu này đã khiến VN – Index giảm 3.79 điểm. Trong nhóm cổ phiếu giảm giá, các cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm nhiều là các cổ phiếu HAG, HNG, FLC, ITA… trong khi ba cổ phiếu đầu HAG, HNG, FLC đều đã có thời gian tăng giá khá ấn tượng trước đây thì cổ phiếu ITA lại phá đáy lịch sử. Ở chiều ngược lại hầu như không có cổ phiếu nào đủ ấn tượng giúp cho VN – Index tăng điểm, đóng góp lớn nhất trong đó là VNM, ROS, VJC cũng không cải thiện được tình hình khi chỉ đóng góp 0.89 điểm tăng.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đạt 213.49 triệu cổ phiếu (không tính khối lượng giao dịch thỏa tuận), tăng 8.42% so với khối lượng khớp lệnh ngày giao dịch trước đó và tăng 13.69% so với bình quân phiên giao dịch của tuần trước. Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay tăng mạnh có thể đến từ áp lực bán chốt lời của bên bán cộng hưởng với lượng cầu bắt đáy giữa giờ giao dịch buổi chiều.
VN – Index có tiếp tục điều chỉnh? Điều này là hoàn toàn có thể, tuy nhiên tôi nhìn thấy những tín hiệu tích cực từ phía nhóm nhà đầu tư trong nước và nước ngoài khi nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch ngày hôm nay và nhóm nhà đầu tư nội đã dành một phần danh mục cho việc bắt đáy. Tôi cho rằng, thị trường điều chỉnh là cần thiết và bên mua cần thời gian để hấp thụ lượng cổ phiếu của bên bán, khi bên nắm giữ cổ phiếu nhận thấy đà tăng của cổ phiếu họ đang nắm giữ đang chững lại và quyết tâm bán chốt lời. Về phía cá nhân mình, tôi tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới khi cổ phiếu giảm giá và sẵn sàng chốt lời những cổ phiếu đạt giá mục tiêu đã đề ra.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/04/2017
Call Now Button