Thị trường khởi sắc phiên đầu tuần, thanh khoản sụt giảm có là điều đáng ngại?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.92 điểm (+0,26%) lên 729.87 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.29 điểm (+0.32%), lên 90.43 điểm.
VN – Index khởi sắc phiên đầu tuần, thanh khoản giảm mạnh:
Bước vào phiên giao dịch đầu tuần khá thuận lợi, VN – Index tăng điểm ngay từ đầu phiên và duy trì sắc xanh hầu hết thời gian giao dịch. Đóng góp vào sự tăng điểm của chỉ số VN – Index ngày hôm nay có hai đại diện của nhóm cổ phiếu bia là SAB và BHN, bên cạnh đó là các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VIC, BVH, GAS… Ở chiều ngược lại nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kìm hãm đà tăng của VN – Index, khi tất cả các mã chứng khoán ngân hàng trên sàn HOSE giảm điểm.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đạt 144.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm mạnh so với khối lượng khớp lệnh ngày cuối tuần trước, giảm 45.3 triệu cổ phiếu tương ứng giảm 23.9%. Giá trị giao dịch ngày hôm nay đạt 3,376.7 tỷ đồng, giảm nhẹ so với giá trị giao dịch ngày cuối tuần trước, tương ứng giảm 1.19%. Qua thống kê trên cho thấy, khối lượng khớp lệnh của VN – Index ngày hôm nay giảm chủ yếu là do khối lượng khớp lệnh của các mã chứng khoán có mệnh giá nhỏ giảm. Bên cạnh đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch ngày hôm nay, với giá trị mua ròng trên HOSE đạt 278.78 tỷ.
VN – Index sẽ tiếp tục khởi sắc trong các phiên giao dịch tiếp theo của tuần? Dựa vào số liệu và thống kê ở trên, tôi cho rằng sự sụt giảm về khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay là không đáng ngại. Bên cạnh đó như nhận định ở bản tin cuối tuần trước tôi thấy dòng tiền vào thị trường vẫn đang được cải thiện ở cả hai nhóm nhà đầu tư trong nước và nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, tôi tin tưởng vào sự tăng trưởng của thị trường trong tuần này và giải ngân một phần danh mục vào những mã cổ phiếu tốt đã giảm giá về mức hợp lý thời gian qua. Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày hôm nay tôi đã mua cổ phiếu CTD – Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (HOSE) và cổ phiếu PHR – Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa (HOSE).
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 11/04/2017
Call Now Button