Giao dịch lình xình, VN – Index giảm điểm trước nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.92 điểm (-0.13%) xuống 723.22 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.46 điểm (-0.50%), xuống 90.70 điểm.
Giao dịch lình xình, VN – Index giảm điểm trước nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương:
Phiên giao dịch ngày 05.04.2016, thị trường không thể tiếp nối sự hứng khởi của ngày giao dịch trước với diễn biến lình xình để rồi VN – Index khép lại ngày giao dịch với sắc đỏ. Trước đó trong phiên giao dịch, nhà đầu tư mua bán khá cầm chừng, dường như tâm lý nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cũng chi phối phần nào. Thị trường cứ diễn ra đều đều, về cuối phiên tuy thanh khoản có cải thiện hơn nhưng VN – Index vẫn không thể bứt phá. Theo đó đóng lại phiên giao dịch trước ngày nghỉ lễ, VN – Index giảm 0.92 điểm. Trong diễn biến đều đều đó của thị trường hôm nay, có gì đọng lại? Theo tôi đó là giao dịch nổi bật của  2 cổ phiếu bia BHN và SAB, trong đó SAB tăng 2,300đồng (+1.3%) lên 203,000 đồng/cổ phiếu, trong khi BHN còn ấn tượng hơn khi chốt phiên với mức giá trần 83,400đồng/cổ phiếu, và thống kê cho thấy 2 cổ phiếu này đóng góp cho VN – Index 1.13 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, 5 cổ phiếu vốn hóa lớn quen thuộc như: MSN, HPG, VIC, VNM, BVH,… đóng cửa giảm giá đã khiến VN  – Index giảm 1.73 điểm.
Như trên tôi đã nói, thanh khoản thị trường mạnh lên vào cuối phiên, ngày hôm nay đã có 196.6 triệu cổ phiếu được khớp (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 5.12% so với phiên giao dịch trước, giúp khối lượng khớp lệnh trung bình phiên tuần tăng 1.20% so với khối lượng khớp bình quân của tuần trước. Một thống kê khác, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng, với giá trị mua ròng hôm nay là 73.3 tỷ đồng, trong đó VNM, VJC và FLC là các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt là 78.3 tỷ đồng, 29.3 tỷ đồng và 24.3 tỷ đồng.
Giao dịch lình xình của thị trường như trên tôi có nói dường như đến từ tâm lý nghỉ lễ của nhà đầu tư chi phối phần nào. Mặc dù vậy, các thống kê cho thấy dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì khá tốt. Chúng ta cùng hướng tới phiên giao dịch cuối tuần sau nghỉ lễ với hy vọng thị trường sẽ sôi động hơn. Với danh mục đầu tư của mình, tôi chưa có hành động mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 07/04/2017
Call Now Button