Vượt đỉnh không thành công, VN – Index chốt phiên giảm điểm mạnh nhất trong ngày

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.24 điểm (-0.45%) xuống 712.94 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.36 điểm (-0.39%), xuống 89.77 điểm.
Vượt đỉnh không thành công, VN – Index chốt phiên giảm điểm mạnh nhất trong ngày:
Phiên giao dịch ngày 22.03.2017 tưởng chừng như thị trường sẽ chinh phục thành công vùng đỉnh 717.44 ( được thiết lập ngày 27.02.2017 trước đó ) khi phần lớn diễn biến trong phiên tạo cho nhà đầu tư cảm giác đó, tuy nhiên việc bị bán mạnh vào cuối phiên đã khiến thị trường khép lại ngày giao dịch với sắc đỏ. Trước đó, đầu phiên giao dịch và phần lớn khoảng thời gian sau đó, thị trường diễn biến khá tích cực với sắc xanh được duy trì, đỉnh điểm là có lúc VN – Index đã đạt mốc 720.68 điểm ( tăng 4.5 điểm so với phiên hôm qua ). Mặc dù vậy, niềm vui này không thể duy trì đến hết phiên giao dịch khi thị trường bất ngờ bị bán mạnh vào cuối phiên, để rồi phiên giao dịch khép lại với mức giảm điểm mạnh nhất trong ngày của VN – Index. Diễn biến quá nhanh của thị trường khiến cho việc chinh phục đỉnh cũ không thành công. Thống kê cho thấy, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index hôm nay trong đó có GAS, SAB, VCB, NVL,… giảm giá mạnh đã lấy đi của VN – Index 2.59 điểm. Trong khi đó, sắc xanh của 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến VN – Index bao gồm VNM, VIC, MSN,… chỉ đóng góp cho VN – Index 1.57 điểm tăng.
Thanh khoản thị trường phiên giao dịch hôm nay vẫn được đẩy mạnh với 254.6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh (không tính giao dịch thỏa thuận) và hơn 4,200 tỷ đồng chảy vào thị trường ( chỉ kém phiên giao dịch ngày 17.03.2017). Theo đó khối lượng giao dịch trên đã tăng 26.3% so với phiên giao dịch hôm qua và đẩy trung bình phiên giao dịch trong tuần tăng đến 30% so với trung bình phiên giao dịch của tuần trước. Dòng tiền vẫn vào thị trường khá mạnh, tuy nhiên VN – Index vẫn chưa thể chinh phục được đỉnh cũ.
VN – Index chưa thể vượt đỉnh thành công có là điều đáng lo? Vào lúc chúng ta nghĩ đến điều tích cực rằng thị trường sẽ vượt đỉnh thành công thì điều đó lại chưa xảy ra mà thậm chí VN – Index còn đóng cửa với mức giảm mạnh nhất ngày, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong việc ra quyết định trong các phiên giao dịch tới. Vì vậy, việc VN – Index có vượt đỉnh thành công hay không vẫn là dấu hỏi và chúng ta cũng thận trọng hơn với thị trường hiện tại theo tôi là điều cần thiết. Do cổ phiếu PAC đã đạt đến mức giá mục tiêu, phiên giao dịch hôm nay tôi quyết định bán để hiện thực hóa lợi nhuận.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 23/03/2017
Call Now Button