Dòng tiền vào thị trường tiếp tục được đẩy mạnh, hai chỉ số đều kết thúc phiên tăng điểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.11 điểm (+0.16%) lên 716.18 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.10 điểm (+1.23%), lên 90.13 điểm.
Dòng tiền vào thị trường tiếp tục được đẩy mạnh, hai chỉ số đều kết thúc phiên tăng điểm:
Thanh khoản thị trường phiên giao dịch ngày 21.03.2017 tiếp tục được cải thiện so với phiên giao dịch hôm qua và bình quân giao dịch của tuần trước. Thống kê cho thấy, khối lượng giao dịch trên HOSE đạt hơn 201.5 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 27.2% so với phiên giao dịch hôm qua và 28.8% so với bình quân giao dịch của tuần trước. Thêm vào đó, giá trị giao dịch ngày hôm nay cũng đã tăng 11.8% so với phiên giao dịch trước. Cùng với đó, giá trị giao dịch trên HNX cũng đã tăng 16.4%  so với phiên giao dịch trước. Một thống kê đáng chú ý khác là nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch hôm nay mua ròng đến hơn 350 tỷ trên cả 2 sàn ( HOSE là 351 tỷ và HNX hơn 16 tỷ ). Các thống kê trên đã giải thích phần nào cho phiên tăng điểm trên cả hai sàn hôm nay.
Thật vậy, trước đó, trong phiên giao dịch cả hai chỉ số đều thể hiện sự tích cực với biến động chủ yếu với sắc xanh. Trên HOSE, nhóm cổ phiếu ngân hàng như: VCB, BID, CTG, MBB, STB… xanh ngay từ đầu và đều chốt phiên tăng giá để đóng góp vào VN – Index hơn 2 điểm tăng. Bên cạnh đó là giao dịch ấn tượng của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, MSN,… đều đóng cửa tăng mạnh. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại các ông lớn khác như: VIC, SAB, GAS, BVH, BHN,… đều giao dịch không thành công khi chốt phiên với mức giá đỏ để kéo điểm số của VN – Index xuống. Đặc biệt, phiên giao dịch hôm nay cổ phiếu VIC giao dịch sôi động với gần 7 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tuy nhiên việc giảm giá mạnh của cổ phiếu này (giảm 4.3%) đã làm VN – Index giảm đến 1.74 điểm. Trong khi đó, trên HNX có thể nói một mình ACB đã kéo điểm số khi cổ phiếu này kết thúc phiên giao dịch ấn tượng của mình với giá đóng cửa 25,000 đồng/cổ phiếu (tăng 4.6%) và đóng góp vào HNX – Index 1.58 điểm.
Theo quan sát của tôi, dòng tiền tiếp tục có xu hướng tìm đến các cổ phiếu đã tích lũy tốt trước đó như VNM, MSN, nhóm cổ phiếu ngân hàng hay nhóm cổ phiếu cơ bản như HAX, HBC,… Như nhận định trước đó của chúng tôi, điều này là tích cực giúp thi trường có thể đi lên bền vững. Mặt khác, thị trường cũng đang tiệm cận vùng đỉnh cũ 717 điểm, chúng ta cùng chờ xem thị trường sẽ chinh phục vùng đỉnh này như thế nào? Sau khi đã cơ cấu danh mục trong thời gian gần đây, tôi chưa có thêm quyết định mua bán mới trong phiên giao dịch hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 22/03/2017
Call Now Button