VN – Index tăng điểm sau giao dịch của các quỹ ETF, dòng tiền sẽ gia tăng trong tuần này?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.53 điểm (+0.64%) lên 715.07 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.65 điểm (+0.74%), lên 89.03 điểm.
VN – Index tăng điểm sau giao dịch của các quỹ ETF:
Như vậy, chỉ số VN – Index đã lấy lại được toàn bộ những gì đã mất trong phiên giao dịch của các quỹ ETF cuối tuần trước. Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, dường như tâm lý hoài nghi đã khiến nhà đầu tư chưa vội vàng giao dịch khi giao dịch đầu phiên diễn ra khá cầm chừng, chốt phiên ATO chỉ số VN – Index mới chỉ tăng được 0.9 điểm. Sau đó dòng tiền tăng dần và tập trung vào các cổ phiếu như VJC, MSN, nhóm cổ phiếu ngân hàng… đã giúp cho VN – Index tăng mạnh trở lại, có lúc chỉ số này tăng trên 717.5 điểm. Ở chiều hướng tích cực, đáng chú ý trong giao dịch hôm nay là cổ phiếu VJC, cổ phiếu này đã tăng mạnh trở lại (tăng 6.9%) sau phiên bắt đáy cuối tuần trước của nhà đầu tư. Bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi đồng loạt các cổ phiếu ngân hàng đều đóng cửa trong sắc xanh (8/10 cổ phiếu ngân hàng ở hai sàn tăng điểm). Trong khi đó, tâm điểm ở chiều ngược lại là cổ phiếu ROS tiếp tục bị bán mạnh, ngày hôm nay cổ phiếu này đã giảm 5.3%, tính từ đỉnh đỉnh giá 177.8 đến nay cổ phiếu này đã giảm 14.7%.
Khối lượng giao dịch sàn HOSE ngày hôm nay đạt 158.3 triệu cổ phiếu, tăng 15.6% so với bình quân phiên của bốn phiên giao dịch đầu tuần trước và tăng 23% so với phiên giao dịch đầu tuần trước. Sau hai phiên giao dịch có khối lượng khớp lệnh thấp đầu tuần trước, khối lượng giao dịch dường như đang tăng dần trở lại, bên cạnh đó là các phiên giao dịch tăng giảm xen kẽ. Điều này cho thấy dòng tiền đang quay lại, theo quan sát của tôi, dòng tiền có xu hướng giải ngân vào các nhóm cổ phiếu bluchip đã giảm hoặc tích lũy lâu ở vùng đáy thời gian vừa qua, điển hình trong giao dịch hôm nay như MSN, VNM, VCB, BVH…
Vậy giao dịch tuần này của VN – Index sẽ ra sao? Tôi rất kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục gia tăng trong tuần này, nhất là dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu cơ bản đã tích lũy đủ lâu trong thời gian vừa qua để thúc đẩy thị trường tiếp tục đi lên. Tuy nhiên, đối với những mã cổ phiếu không đạt kỳ vọng, tôi đã mạnh dạn cắt lỗ để tránh diễn biến không mong muốn, vì vậy tôi đã cắt lỗ cổ phiếu PTB – Công ty Cổ phần Phú Tài (HOSE) trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 21/03/2017
Call Now Button